Quốc tế

Nga 'khiêu chiến', NATO lập tức 'minh oan' rằng không đe dọa Moscow

(DNVN) - Ngày 6/1, NATO đã dứt khoát phủ nhận cáo buộc của Moscow rằng các hành động mở rộng quân sự của NATO là mối đe dọa đối với an ninh Nga.

Ngay trước thềm năm mới 2016, Tổng thống Vladimir Putin đã phê duyệt “Chiến lược An ninh Quốc gia của Liên bang Nga”. Theo đó, Nga lần đầu chỉ đích danh Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là một trong những mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của nước này.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO, Jens Stoltenberg.

Trong đó, văn bản này chỉ ra rằng việc mở rộng lực lượng của Khối Liên minh Bắc Đại Tây Dương và thực tế khối này tiến sát gần biên giới  Nga đang đe dọa an ninh quốc gia của đất nước.

Ngay sau đó, phát ngôn viên của NATO Oana Lungescu đã lên tiếng dứt khoát phủ nhận cáo buộc trên. Bà Lungescu nêu rõ: "Chúng tôi kiên quyết phản bác tuyên bố vô căn cứ cho rằng NATO và chính sách của khối đang đặt ra mối đe dọa với Moscos".

Người phát ngôn này cũng cho biết thêm, hiện tổ chức này vẫn đang nghiên cứu chiến lược an ninh mới của Nga.

Không chỉ có NATO, trước đó ngày 4/1Lầu Năm Góc cho biết Nga không có lý do để coi Mỹ là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Moscow. Phát biểu với các phóng viên, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, ông Jeff Davis nêu rõ: "Họ (Nga) không có lý do gì để coi chúng tôi là một mối đe dọa. Chúng tôi không tìm kiếm xung đột với Nga. Chúng tôi (Nga và Mỹ) có những khác biệt... nhưng về cơ bản đó là sai lầm khi coi Mỹ như là một mối đe dọa với Nga."

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo