Quốc tế

Nga lại tố Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tay cho al-Nusra

(DNVN) – Bộ Tổng Tham mưu Nga hôm 12/4 tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục viện trợ cho tổ chức khủng bố al-Nusra Front và cho biết hiện có khoảng 10.000 quân IS đang bao vây tỉnh Aleppo, Syria.

“Bất chấp các thành quả đạt được sau thoả thuận ngừng bắn ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn âm thầm "bơm máu" và viện trợ vũ khí cho quân khủng bố al-Nusra Front”, Trung tướng Sergey Rudskoy, người đứng đầu Bộ Tổng Tham mưu Nga cho hay.

Ông cũng cho biết thêm, các chiến binh và vũ khí của al-Nusra đang lưu thông qua khu vực mà Mỹ chỉ định là được kiểm soát bởi phe đối lập. Bên cạnh đó, Nga đã nhiều lần kêu gọi Mỹ chung tay kìm chế các hoạt động của al-Nusra.

Ông Rudskoy còn nhấn mạnh hiện có hơn 8.000 phần tử khủng bố ở vùng ngoại ô phía tây nam và 1.500 tên khác ở phía bắc thành phố Aleppo. Chỉ riêng ngày 11/4, al-Nusra đã đưa hơn 300 chiến binh, 1 xe tăng và đoàn 20 xe bán tải có trang bị sung máy đến khu vực này. "Nhiều khả năng chúng đang lên kế hoạch mở một chiến dịch quy mô lớn tại Syria với mục tiêu cắt đứt liên lạc giữa Aleppo và Damascus", tướng Rudskoy nhận định, "Nếu chúng ta không ngăn chặn, chúng sẽ phong tỏa được khu vực Bắc Syria”.

Trung tướng Sergey Rudskoy, người đứng đầu Bộ Tổng Tham mưu Nga 

Trước đó, vào hôm 27/2, một thoả thuận ngừng bắn giữa chính phủ Syria và các phe đối lập do Mỹ và Nga đứng ra làm trung gian hoà giải bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên lệnh này không áp dụng với phiến quân IS và al-Nusra Front, một chi nhánh thuộc al-Qaeda.

Nên đọc
Trần Yến (Theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo