Quốc tế

Nga lên tiếng loại trừ khả năng IS bắn hạ máy bay KGL-9268

(DNVN) - Ngày 2/11, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố một đoạn video quay lại cảnh nhóm này bắn hạ chiếc máy bay KGL9268 khiến 224 người thiệt mạng.

Trong lời khẳng định được đăng tải trên trang mạng xã hội, IS đã khẳng định một tổ chức khủng bố tại Ai Cập có liên hệ nhóm này đã tiến hành bắn hạ thành công một mục tiêu trên không được cho là chiếc máy bay của hãng hàng không Kogalymavia (Metrojet).

fg
Nga đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin phiến quân IS bắn rơi máy bay mang số hiệu KGL–9268 ở Ai Cập.

Trước thông tin trên, Cơ quan hàng không Nga cho biết, lực lượng khủng bố này không thể bắn hạ KGL-9268 do chiếc máy bay chở khách của hãng Kogalymavia bay ở độ cao ngoài tầm bắn của các tên lửa đất đối không.

Đồng thời, cơ quan này cũng ngoại trừ khả năng nguyên nhân của tai nạn là do lỗi kỹ thuật. Được biết, hiện nay cả 2 chiếc hộp đen của máy bay Nga đã được tìm thấy tại hiện trường. Công tác điều tra sẽ được triển khai trong thời gian sắp tới.

Trước đó, tổ chức nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) đã tuyên bố mở các cuộc  tấn công khủng bố nhằm các mục tiêu của Moscow sau khi Nga tiến hành các cuộc không kích đã làm suy yếu đáng kể sức mạnh của tổ chức này.

Như tin tức đã đưa trước đó, sáng 31/10, chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Kolavia, Nga chở 217 hành khách cùng 7 người trong phi hành đoàn đã mất tín hiệu sau 23 phút cất cánh từ thành phố Sharm el Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg, Nga.

Sau vụ tai nạn, cả 224 người đều thiệt mạng. Hiện công tác điều tra đang được các bên tiếp tục thực hiện.

 

Đào Anh (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo