Quốc tế

Nga lên tiếng về việc máy bay săn ngầm xuất hiện trên bầu trời Syria

(DNVN) - Máy bay Tu-142M3 xuất hiện ở Syria là do đang trên đường tới Địa Trung Hải tham gia cuộc tập trận chung với tàu khu trục Đô đốc Grigorovich.

Hãng thông tấn RT của Nga, ngày 7/6 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov đã lên tiếng giải thích việc máy bay săn ngầm tầm xa Tu-142M3 xuất hiện ở Syria là do phi cơ này đang trên đường tới Địa Trung Hải tham gia cuộc tập trận chung với tàu khu trục Đô đốc Grigorovich.

Máy bay săn ngầm tầm xa Tu-142M3. Ảnh minh hoạ

"Đây là lộ trình thông thường của các máy bay của chúng tôi, qua Iran, Iraq và Syria. Tu-142M3 đang trên đường tới Địa Trung Hải để cùng tàu Đô đốc Grigorovich và các tàu khác tiến hành hoạt động diễn tập chung về tìm kiếm và phát hiện tàu ngầm, rồi sau đó bay về cũng theo lộ trình này", ông Konashenkov cho biết.

Trước đó, trên trang mạng Youtube đã đăng tải đoạn video về máy bay săn ngầm tầm xa Tu-142M3 bay trên lãnh thổ Syria, ở khu vực tỉnh Idlib. 

Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi tàu sân bay Mỹ USS Harry S. Truman cùng đội tàu tấn công của Mỹ tấn công các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng từ Địa Trung Hải. 

Các chuyên gia hàng không phương Tây cho biết máy bay trinh sát này của Nga đã được nhìn thấy đang bay trên các khu vực giao tranh ở thành phố Aleppo của Syria.

Đây là lần đầu tiên Nga điều động máy bay do thám loại này tới khu vực, kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích chống IS tại Syria được thực hiện. Loại máy bay trinh sát tình báo Tu-142 có thể thu thập dữ liệu về các mục tiêu và dẫn đường cho máy bay ném bom của Nga hoạt động có hiệu quả.

 

Tạp chí Bussiness Insider cũng đưa ra nhận định rằng việc Nga đưa máy bay này tới Syria nhằm theo dõi hoạt động của tàu sân bay Mỹ USS Harry S. Truman mới triển khai ngoài Địa Trung Hải và phát động tấn công phiến quân IS ở Syria.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo