Quốc tế

Nga: Mỹ buộc phải thừa nhận sức mạnh của ông Assad ở Syria

Tuyên bố của chính quyền Mỹ về số phận tương lai của Tổng thống Bashar al-Assad cho thấy sự công nhận về sức mạnh của ông Assad tại Syria.

Sputnik ngày 31/3 dẫn lời Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov nhận định tuyên bố của chính quyền Mỹ về số phận tương lai của Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho thấy sự công nhận về sức mạnh của ông Assad tại Syria và thừa nhận sự thất bại của chính sách ở Trung Đông của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad 

"Mỹ đã không coi việc gạt bỏ ông Assad là một ưu tiên ở Syria. Sự thay đổi này ngang với lời thừa nhận sức mạnh của ông Assad và sự thất bại của chính sách của ông Obama", nghị sĩ Pushkov viết trên Twitter.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong một cuộc họp báo ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30/3 đã tuyên bố tương lai của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ chỉ được định đoạt bởi người dân quốc gia Trung Đông này.

Đại diện thường trực của Mỹ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley cũng thông báo rằng sự ra đi của Tổng thống Syria Bashar al-Assad không còn là ưu tiên hàng đầu của Mỹ tại Syria.

Số phận của Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ trước tới nay vẫn luôn là trở ngại trong các cuộc đàm phán hòa bình của Syria. Chính quyền Mỹ và các đồng minh nhấn mạnh rằng ông Assad phải từ chức trong khi Nga vẫn luôn cho rằng người dân Syria mới có quyền quyết định tương lai của ông Assad.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo