Quốc tế

Nga, Mỹ họp bàn trừng phạt các vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria

(DNVN) - Theo thông báo của Ngoại trưởng John Kerry, Mỹ và Nga sẽ họp lại trong ngày hôm 12/3/ để bàn về những vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria.

Theo AFP, ngày 12/3, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, các quan chức nước này và Nga trong ngày sẽ nhóm họp để thảo luận về những khiếu nại của phe đối lập Syria liên quan tới các vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Ông Kerry nói rằng ngày 12/3, các nhóm của Mỹ sẽ họp bàn với Nga ở cả Geneva (Thụy Sĩ) và Amman (Jordan) để thảo luận chi tiết về các cáo buộc nói trên.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Hôm qua, theo một tổ chức phi chính phủ Syria, đã có ít nhất 7 thường dân thiệt mạng và 10 người bị thương trong cuộc oanh tạc của không quân chế độ Damascus vào một khu của quân nổi dậy tại thành phố Aleppo, ở miền Bắc. Tổ chức này cho đây là một "vụ vi phạm nghiêm trọng" lệnh ngừng bắn.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết sẽ điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong ngày hôm nay và hai ông sẽ thảo luận về vấn đề này. Tuy nhiên, Mỹ cũng tỏ vẻ hài lòng là lệnh ngừng bắn nói chung đã được tôn trọng, nhưng Washington lên án các vụ vi phạm của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Nga đồng bảo trợ đã có hiệu lực từ ngày 27/2 giữa quân chính phủ và các lực lượng phiến quân ôn hòa. Lệnh ngừng bắn này không liên quan đến các lực lượng thánh chiến Hồi giáo như tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cuộc hòa đàm nhằm chấm dứt nội chiến Syria theo dự kiến sẽ được mở lại vào thứ hai 14/3 tới tại Geneva. Phe đối lập Syria hôm qua cuối cùng đã loan báo sẽ tham gia vào cuộc hòa đàm này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo