Quốc tế

Nga, Mỹ nhất trí chấm dứt hành động vi phạm ngừng bắn tại Aleppo

(DNVN) - Sáng 5/5, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo nước này và Nga đã nhất trí hợp tác cùng nhau để chấm dứt các hành động chống lại thỏa thuận ngừng bắn tại Aleppo, Syria.

Hãng tin AFP ngày 5/5 dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Washington và Moscow đã cùng nhất trí cùng nhau chấm dứt hành động đe dọa tới thoả thuận ngừng bắn tại thành phố Aleppo của Syria, và sẽ phối hợp để tăng cường giám sát thỏa thuận ngừng bắn mới ở các tỉnh khác tại quốc gia Trung Đông này.

Cảnh đổ nát sau các cuộc giao tranh tại thành phố Aleppo ngày 2/5. 

Theo đó, ông Mark Toner, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hiện tại Nga đang triển khai các nỗ lực để hối thúc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn mới, trong khi Washington đảm trách việc giám sát thực thi thỏa thuận của các lực lượng đối lập Syria.

Ông Toner cho biết thêm, mục tiêu của Mỹ và Nga "vẫn không đổi", đó là "chấm dứt hành động thù địch trên quy mô toàn lãnh thổ Syria chứ không phải là ở một số khu vực đơn lẻ".

Trong một diễn biến liên quan, đại diện thường trực Nga tại Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác ở Geneva Alexei Borodavkin, Trung tâm Nga-Mỹ phản ứng nhanh với các vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria đã bắt đầu hoạt động từ ngày 4/5 tại Geneva, Thụy Sĩ.

Ông Borodavkin bày tỏ hy vọng trung tâm có thể giúp ngăn chặn các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria. Cơ quan đại diện thường trực của Mỹ tại Liên hợp quốc ở Geneva ngày 4/5 cũng xác nhận thông tin này.

Trước đó, ngày 3/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thông báo về việc thành lập trung tâm trên sau các cuộc tham vấn với đặc phái viên Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo