Quốc tế

Nga, Mỹ vẫn không thể "đồng thuận" về ngừng bắn ở Syria

(DNVN) - Ngày 8/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã không đạt được tiến bộ nào về một lệnh ngừng bắn mới ở Syria.

Theo Reuters, ngày 8/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã gặp nhau hai lần bên lề Hội nghị ngoại trưởng Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) đang diễn ra tại thành phố Hamburg của Đức. 

Nga, Mỹ vẫn không thể "đồng thuận" để ngừng bắn ở Syria.

Mỗi cuộc gặp diễn ra trong 10 phút và hai bên "không đạt được tiến bộ nào" về lệnh ngừng bắn ở thành phố Aleppo của Syria. 

Phát biểu sau cuộc gặp, Ngoại trưởng Mỹ Kerry cho biết ông vẫn hy vọng và sẽ tiếp tục làm việc với phía Nga để tìm ra một giải pháp chấm dứt các hoạt động quân sự tại phía Đông Aleppo để tạo điều kiện sơ tán dân thường bị mắc kẹt vì giao tranh kéo dài ở thành phố này.

Những tháng gần đây, quân đội Syria đã tiến hành bao vây khu vực do phiến quân kiểm soát ở Aleppo, kêu gọi các tay súng tự nguyện đầu hàng hoặc rời khỏi thành phố. Trong chiến dịch tái chiếm Aleppo kéo dài ba tuần qua, lực lượng quân đội Syria đã chiếm hơn 2/3 diện tích (khoảng 78%) các quận phía Đông của thành phố Aleppo.

Giới quan sát nhận định Aleppo sẽ là chiến trường quyết định và bên nào chiến thắng sẽ định đoạt các điều kiện để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, do tất cả các nhóm được các cường quốc khu vực và quốc tế hậu thuẫn đều tập trung tại tỉnh này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo