Quốc tế

Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn khu vực thành cổ Aleppo

(DNVN) - Ngày 7/12, lực lượng Chính phủ Syria đã kiểm soát hoàn toàn khu vực thành cổ của Aleppo sau khi các tay súng phiến quân rút khỏi khu vực này.

Hãng thống tấn AFP ngày 7/12 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết lực lượng Chính phủ Syria đã kiểm soát hoàn toàn khu vực thành cổ của thành phố Aleppo sau khi các tay súng phiến quân rút khỏi khu vực này.

 Việc các phiến quân rút khỏi các khu vực cuối cùng thuộc khu thành cổ diễn ra sau khi quân đội Syria chiếm được các khu vực lân cận Bab al-Hadid và Aqyul. 

Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn khu vực Thành Cổ Aleppo.

 Tại các vùng lân cận của khu thành cổ, quân đội Syria và các đồng minh đã tiến hành truy quét khu vực trung tâm do quân nổi dậy chiếm đóng ở phía Đông thành phố này, nằm giữa vùng Hanano và khu vực thành cổ của Aleppo.

Những tháng gần đây, quân đội Syria đã tiến hành bao vây khu vực do phiến quân kiểm soát ở Aleppo, kêu gọi các tay súng tự nguyện đầu hàng hoặc rời khỏi thành phố đến các khu vực thuộc phạm vi kiểm soát của quân nổi dậy ở tỉnh Idlib. 

 Với đà tiến công này, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát gần 85% diện tích Đông Aleppo vốn nằm trong tay các nhóm phiến quân.

Giới quan sát nhận định Aleppo sẽ là chiến trường quyết định và bên nào chiến thắng sẽ định đoạt các điều kiện để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, do tất cả các nhóm được các cường quốc khu vực và quốc tế hậu thuẫn đều tập trung tại tỉnh này.

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo