Quốc tế

Nga - Nhật dự định xây cầu nối giữa Hokkaido và Sakhalin

Nga và Nhật Bản đang thảo luận về khả năng xây dựng một cây cầu nối giữa các hòn đảo Hokkaido và Sakhalin.

Tại Diễn đàn Kinh tế Đông (WEF-2017) ngày 6/9, Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga Igor Shuvalov cho biết Nga và Nhật Bản đang thảo luận về khả năng xây dựng một cây cầu nối giữa các hòn đảo Hokkaido và Sakhalin, theo Sputnik.

Nga - Nhật dự định xây cầu nối giữa Hokkaido và Sakhalin.

"Có thể làm được điều này hay không? Tôi khẳng định rằng với công nghệ hiện đại như hiện nay thì hoàn toàn có thể thực hiện kế hoạch đó, thậm chí tiến hành mà không tốn quá nhiều chi phí. Chúng tôi đang thảo luận nghiêm túc vấn đề này với đối tác Nhật Bản, ông Shuvalov nói.

Ông Shuvalov lưu ý rằng phía Nga sắp bắt đầu phần công việc của mình. Theo ông, Moscow sẽ phải dẫn đường sắt đến bờ biển Thái Bình Dương và xây dựng lối di chuyển từ đất liền sang Sakhalin.

Vào cuối tháng 6, một phái đoàn kinh doanh của Nhật Bản đã tới thăm miền Nam Kuril với chuyến thăm 5 ngày. Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Eiichi Hasegawa đã dẫn đầu phái đoàn.

Tháng 12/2016, trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Nhật Bản, lãnh đạo hai nước đã thống nhất văn bản về việc bắt đầu các cuộc tham vấn về hoạt động kinh tế chung ở Nam Kuril.

Nên đọc



theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo