Thị trường

Nga - Nhật hợp tác khoan thăm dò ở thềm lục địa Việt Nam

(DNVN) - Ngày 4/9, tập đoàn dầu khí hàng đầu của Nga Rosneft đã ký với tập đoàn dầu khí Nhật Bản Japan Drilling một hợp đồng cung cấp giàn khoan biển Hakuryu-5 phục vụ khoan thăm dò trong các dự án của Rosneft ở Việt Nam.

Tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga và Tập đoàn dầu khí Nhật Bản (JDC) đã ký kết một thỏa thuận khoan thăm dò ở ngoài khơi thềm lục địa của Việt Nam.

Giàn khoan biển Hakuryu-12 của Nhật Bản.
Giàn khoan biển Hakuryu-12 của Nhật Bản.

Theo dự kiến, Rosneft sẽ vận hành giàn khoan biển Hakuryu-5 của Nhật Bản khoan hai giếng tại các lô 06.1 và 05.3/11 bể Nam Côn Sơn trên thềm lục địa Việt Nam ở Biển Đông vào năm 2016. 

Thông cáo báo chí dẫn lời ông Igor Sechin, người đứng đầu tập đoàn Rosneft, cho biết: "Chúng tôi luôn hoan nghênh sự tham gia của đối tác công nghệ cao Nhật Bản vào các dự án khai thác và sản xuất. Dù tình hình kinh tế vĩ mô có phức tạp, hôm nay chúng tôi vẫn tiếp tục mở rộng hoạt động hợp tác thăm dò và sản xuất dầu khí, ký kết hợp đồng làm việc ở Nga và khu vực Châu Á -Thái Bình Dương".

Công ty Rosneft Vietnam B.V thuộc Tập đoàn Rosneft đã ký với công ty Hakuryu 5, một công ty con của JDC thỏa thuận về việc cung cấp và duy trì hoạt động giếng khoan HAKYRYU-5 với mục đích khoan thăm dò các giếng trong khuôn khổ các dự án của Rosneft tại Việt Nam. 

Dương Dương (Theo Sputnik)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo