Quốc tế

Nga nói Ukraine đang trên "đỉnh" của chiến tranh

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho rằng Kiev đang ở tình trạng trên đỉnh của hàng loạt cuộc chiến.

"Thật đáng tiếc là Kiev đang trên đỉnh của loạt cuộc chiến. Tiếp diễn khiêu khích vũ trang trên tuyến giáp ranh (ở vùng Donbass), bằng chứng là báo cáo của sứ đoàn thanh sát đặc biệt OSCE. Để chống Donbass đã thiết lập vòng phong tỏa, từ đó gây ra thiệt hại không chỉ với khu vực này, mà với toàn bộ Ukraine nói chung", ông Sergei Lavrov nhận định khi phát biểu tại Hội nghị An ninh Quốc tế ở Matxcơva.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

"Chúng tôi trông đợi rằng các đối tác của chúng tôi, trong đó có các thành viên định dạng Normandy, sẽ kiên trì và công khai hơn trong việc khuyến khích chính quyền Kiev hoàn thành cam kết của họ theo các Thỏa thuận Minsk", Bộ trưởng Nga nói thêm.

Trước đó, ngày 19/4, Tòa Án Công lý quốc tế (ICJ) ở La Haye đã ra phán quyết về vụ chính quyền Kiev kiện Nga vì tình hình ở miền Đông Ukraine, theo tin tức trên báo Đất Việt.

Phía Kiev đòi hỏi có những biện pháp khẩn cấp để buộc Moscow chấm dứt ủng hộ phe nổi dậy ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Tòa án đã bác bỏ yêu sách này với lý do không có đủ bằng chứng.

“Ở giai đoạn này của vụ án, Ukraine không cung cấp đầy đủ bằng chứng cho thấy sẽ chứng minh được rằng những cáo buộc trên đáng tin cậy”, ông Abraham nhấn mạnh. Quyết định của tòa có thể tạo thuận lợi cho Ukraine, nhưng không giúp giải quyết cuộc xung đột với Nga.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, Đất Việt)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo