Quốc tế

Ukraine tuyên bố ngừng cấp điện cho Lugansk, Nga lập tức thế chỗ

Nga cung cấp điện cho Cộng hòa tự xưng Lugansk từ lãnh thổ của mình trong khuôn khổ viện trợ nhân đạo, có thể duy trì mức độ cung cấp điện cho người tiêu dùng.

Một nguồn tin thạo tình hình ngày 25/4 cho biết Nga tuyên bố sẽ cung cấp điện cho Cộng hòa tự xưng Lugansk từ lãnh thổ của mình trong khuôn khổ viện trợ nhân đạo, có thể duy trì mức độ cung cấp điện cho người tiêu dùng.

Ukraine tuyên bố ngừng cấp điện cho Lugansk, Nga lập tức thế chỗ.

Từ đêm 24/4, Bộ Năng lượng và Công nghiệp than của Ukraine đã ngừng cung cấp điện cho khu vực Cộng hòa tự xưng LuganskKiev giải thích quyết định là do khoản nợ tích lũy tiêu thụ điện của "Hiệp hội Năng lượng Lugansk".

Điện Kremlin cho rằng Ukraine quyết định cắt điện cho khu vực Lugansk là thêm một bước mới trong việc bác bỏ lãnh thổ này, và trì hoãn việc thực hiện thỏa thuận Minsk.

"Hành động như vậy của các nhà chức trách Ukraine có thể dẫn đến thảm họa nhân đạo, vì vậy đã quyết định cung cấp điện từ lãnh thổ Liên bang Nga trong khuôn khổ cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người dân khu vực, để có thể duy trì mức cung cấp điện hiện nay cho người tiêu dùng bị ảnh hưởng trong khu vực Lugansk", nguồn tin cho biết.

Người đứng đầu Bộ tình trạng khẩn cấp Lugansk Sergey Ivanushkin cho biết vào lúc 23h41' đêm 24/4, Kiev đã cắt dòng điện 220 kW từ nhà máy điện Kirov và dòng điện 330 kW từ nhà máy điện Mihailovka. 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo