Quốc tế

Nga phản đối đơn phương trừng phạt Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo

(DNVN) - Nga khẳng định những sự đáp trả đơn phương của một số quốc gia đối với vụ thử tên lửa của Triều Tiên sẽ càng làm gia tăng căng thẳng.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Chủ tịch Ủy ban Đối Ngoại Thượng viện Nga Konstantin Kosachev ngày 13/2 khẳng định những sự đáp trả đơn phương của các nước đối với vụ thử tên lửa của Triều Tiên sẽ càng làm gia tăng căng thẳng. 

 "Các hành động đơn phương được tiến hành bởi Mỹ, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản sẽ càng làm gia tăng căng thẳng vốn đã ở mức cao", ông Kosachev nói.

Tên lửa của Triều Tiên

Điện Kremlin cho rằng tất cả hành động đáp trả vụ thử tên lửa của Triều Tiên phải được tiến hành trong khuôn khổ của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hoặc cuộc đàm phán 6 bên gồm Triều Tiên, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ.

Triều Tiên ngày 13/2 lên tiếng xác nhận phóng thử "thành công" một tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm trung Pukguksong-2 từ căn cứ không quân Banghyon thuộc tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên. Tên lửa đạn đạo đã đạt tới độ cao khoảng 550km so với mặt biển sau đó bay về phía Đông hướng ra Biển Nhật Bản.

Một quan chức cấp cao thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) cho rằng "chắc chắn" động thái trên của Triều Tiên là hành động cố tình khiêu khích nhằm vào cuộc gặp thượng đỉnh giữa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Một quan chức khác thuộc SDF nhận định vụ thử tên lửa đạn đạo mới nói trên vào thời điểm này có thể là nhằm cổ súy chủ nghĩa dân tộc trước thềm lễ sinh nhật của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Il vào ngày 16/2. 

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên phóng tên lửa kể từ khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ. 

 

Nên đọc
Thu Phương (theo RIA Novosti)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo