Quốc tế

Nga phản ứng trước cuộc tấn công tên lửa vào Syria của Israel

Nga lên tiếng về việc Israel đã giáng đòn tấn công tên lửa vào một trong những cơ sở quân sự ở khu vực sân bay quốc tế Damascus và căn cứ không quân Mezze.

Sputnik dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov bình luận về thông tin Israel giáng đòn tấn công tên lửa vào một trong những cơ sở quân sự ở khu vực sân bay quốc tế Damascus và căn cứ không quân Mezze vào sáng sớm 27/4 rằng cần phải tôn trọng chủ quyền của Syria và kiềm chế mọi hành vi dẫn đến gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Israel bị tố không kích gây nổ lớn gần sân bay quốc tế Damascus.

"Chúng tôi cho rằng tất cả các nước nên tránh mọi hành động dẫn đến gia tăng căng thẳng trong khu vực vốn đã bất ổn định, ủng hộ việc tôn trọng chủ quyền và sự thống nhất của Syria," ông Peskov nói.

Bộ Ngoại giao Nga cũng kêu gọi tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria. Đại diện chính thức Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng Moskva lên án các hành động chống Damascus. 

Trước đó, truyền thông Li-băng đưa tin, một vụ nổ lớn gần sân bay quốc tế Damascus sáng 27/4, đồng thời đồn đoán rằng, vụ nổ gây cháy lớn tại kho nhiên liệu có thể do Israel tiến hành. "Các tên lửa đã được nã từ lãnh thổ chiếm đóng, dẫn đến vụ nổ và gây thiệt hại về tài sản", nguồn tin quân sự Syria tiết lộ. 

Nên đọc



Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo