Quốc tế

Quân đội Syria chọc thủng đòn tấn công của IS ở Deir Ezzur

Quân đội Syria đã đáp trả cuộc tấn công của IS vào căn cứ quân sự tại phía Nam Deir Ezzur và giành lại quyền kiểm soát một khu vực chiến lược.

Lực lượng quân đội Syria đã đáp trả cuộc tấn công của một nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có ý định chiếm các vị trí mới của quân đội Syria ở phần phía Tây của lữ đoàn al-Ta'min, Nam Deir Ezzur và tiêu diệt hàng chục tay súng.

Quân đội Syria chọc thủng đòn tấn công của IS ở Deir Ezzur.

Quân đội Syria sau đó đã phát động một cuộc phản công nhằm vào IS gần căn cứ lữ đoàn al-Ta'min và giành quyền kiểm soát ngọn đồi Abu Hassan sau những cuộc đụng độ nặng nề với phiến quân.

Binh sĩ chính phủ cũng nhắm mục tiêu vào những kẻ đang chạy trốn khỏi chiến trường ở phần phía tây nam của lữ đoàn al-Ta'min bằng xe tăng lửa, giết chết 11 chiến binh và làm bị thương nhiều người khác.

Trước đó, quân đội Syria đã đụng độ khốc liệt với các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực al-Maqaber, phía Nam Deir Ezzur và giết chết một số quân phiến loạn trong đó có chỉ huy chiến trường của IS - Abu Ahim Misri.

Nguồn tin quân sự Mỹ cho biết rằng IS đang "dời đô"  từ thành phố Raqqa tới một khu vực ở tỉnh Deir Ezzur gần biên giới với Iraq. Báo cáo chỉ ra rằng phiến quân IS đã sơ tán sở chỉ huy và thành viên gia đình của họ từ Raqqa và al-Tabaqa đến thị trấn Albu Kamal và các khu vực gần biên giới Iraq.     

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo