Quốc tế

Nga phủ nhận cả việc đặt vấn đề về "kế hoạch B” của Mỹ cho Syria

(DNVN) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cáo buộc những kẻ nói rằng Nga có kế hoạch dự phòng cho Syria đang nỗ lực phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn.

Hãng tin Sputnik ngày 29/2 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Nga không cho phép ngay cả trong suy nghĩ về một kế hoạch B hay điều gì đó tương tự để thay thế thỏa thuận ngừng bắn giải quyết tình hình Syria.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

"Trong bối cảnh chế độ ngừng bắn vừa được thiết lập ở Syria, thỉnh thoảng lại xuất hiện những thông báo cho hay hoặc Nga, hoặc Mỹ có một kế hoạch dự phòng cho Syria. Về phía Nga, chúng tôi kiên quyết bác bỏ những khẳng định tương tự như trên", ông Ryabkov nói.

Nga kêu gọi tất cả mọi người, những ai tham gia phân tích, xem xét và đánh giá các thông tin về việc tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn ở Syria, thể hiện tinh thần trách nhiệm tối đa, Thứ trưởng tuyên bố.

Bên cạnh đó, ông cũng bác bỏ những cáo buộc liên quan đến việc Nga và chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

"Chúng tôi lo ngại rằng ngay trong những giờ đầu tiên sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, đã bắt đầu những cuộc tấn công thông tin vào quy chế mới này cho tới mức xuất hiện những tin đồn nặc danh về việc vi phạm chế độ ngừng bắn từ phía chính quyền Syria và phía Nga".

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo