Quốc tế

Nga tỏ ra quan ngại về "kế hoạch B" Mỹ chuẩn bị cho Syria

(DNVN) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cho biết Moscow không hề biết về sự tồn tại của "kế hoạch B" mà Washington chuẩn bị cho Syria.

"Điện Kremlin không hề biết về sự tồn tại của "kế hoạch B" mà Mỹ đã cất công chuẩn bị cho Syria", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov, Đặc phái viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin về Trung Đông và châu Phi, đã tuyên bố như vậy ngày 25/2 khi phát biểu tại hội nghị của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế “Valdai”.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov trong cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ông nói, tuyên bố của Mỹ về việc có tồn tại một kế hoạch B khiến chúng tôi quan ngại. Chúng tôi tin rằng, hiện nay chúng ta nên tập trung mọi nỗ lực vào việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn mà các bên đã đạt được.

Theo nhà ngoại giao, Nga muốn để các thỏa thuận với Mỹ về nội dung Syria được chấp thuận bởi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ông Bogdanov cũng nhận định rằng, tất cả các bên cần khẳng định sự sẵn sàng ngừng bắn trước 12h trưa ngày 26/2.

Bên cạnh đó, ông biết Nga và Mỹ cùng nhau xác định trên bản đồ các khu vực mà các nhóm tham chiến ngừng hoạt động và sẽ không thực hiện chiến sự chống lại nhữung lực lượng này.

Được biết, thoả thuận ngừng bắn không được áp dụng với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và mặt trận al-Nursa, một chi nhánh của al-Qaeda.

Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo