Quốc tế

Nga quyết "mổ xẻ" chính sách nguy hiểm của NATO với Moscow

(DNVN)-Nga có kế hoạch thảo luận về chính sách nguy hiểm của NATO nhằm vào khả năng răn đe quân sự và chính trị của Nga khi khối quân sự này tăng cường quân sự và tập trập sát biên giới Nga.

Hôm 10/7, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, tại cuộc họp không chính thức cấp bộ trưởng của OSCE tại Australia vào ngày 11/7, Moscow có kế hoạch thảo luận về chính sách nguy hiểm của NATO nhằm vào khả năng răn đe quân sự và chính trị của Nga, khi khối quân sự này tăng cường quân sự và tập trập sát biên giới Nga.

Nga quyết "mổ xẻ" chính sách nguy hiểm của NATO với Moscow

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ tham gia cuộc họp này. Cuộc họp được tổ chức theo sáng kiến của Ngoại trưởng Australia Sebastian Kurz. Chủ đề của cuộc họp là "Xây dựng niềm tin thông qua hợp tác và đối thoại".

"Nga quyết tâm đưa vấn đề chính sách nguy hiểm của NATO về răn đe quân sự và chính trị của Nga khi khối quân sự này tăng cường hiện diện quân sự, chính trị và cơ sở hạ tầng tại các khu vực biên giới sát Nga, cũng như tăng cường tập trận với sự tham gia của các đối tác. Hầu hết các cuộc tập trận này đều nhằm mục đích chống Nga và mang tính khiêu khích", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga có đoạn viết. 

Bộ Ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng, Moscow "quyết tâm thu hút sự chú ý của các chính trị gia tham gia vào các hoạt động của OSCE, về các hoạt động chống Nga của NATO. 

Cuộc họp của hội đồng bộ trưởng OSCE sẽ diễn ra trong 2 ngày 07 và 08/12 tới tại Vienna.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo