Quốc tế

Nga rầm rập đưa tên lửa áp sát biên giới Triều Tiên

Một đoạn video vừa được công bố cho thấy dường như quân đội Nga đang di chuyển ồ ạt tới biên giới Triều Tiên, đề phòng chiến tranh xảy ra.

Tờ Daily Star ngày 18/4 đưa tin, một đoạn video cho thấy dường như quân đội Nga đang di chuyển ồ ạt tới biên giới Triều Tiên, theo tin tức trên báo Lao Động.

Theo tờ báo, Nga được cho là đã triển khai vũ khí tới Vladivostock, chỉ cách biên giới Triều Tiên khoảng 8 dặm. Nga và Trung Quốc cũng đã điều tàu theo sát hạm đội tàu chiến của Mỹ được cử đến gần bán đảo Triều Tiên.

Nga rầm rập đưa tên lửa áp sát biên giới Triều Tiên đề phòng chiến tranh.

Mặc dù chính phủ Nga chưa xác nhận thông tin trên, song việc di chuyển xe tăng và tên lửa được những người dân sống ở biên giới phát hiện và đưa lên mạng xã hội.

Mối đe dọa chiến tranh xuất hiện sau lời cảnh báo từ các chuyên gia quân sự cấp cao cho rằng Triều Tiên có thể sở hữu lượng nguyên liệu hạt nhân vượt xa mức ước tính trước đó, với đủ lượng urani đã được làm giàu ở cấp độ cao và plutoni cho tới 60 đầu đạn hạt nhân. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng lên tiếng cảnh báo Bình Nhưỡng chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến “tổng lực” với Mỹ, theo TTXVN.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp dụng biện pháp quân sự, nếu như Bình Nhưỡng tiếp tục các hành động gây hấn. Lầu Năm Góc đã điều động ba cụm tác chiến tàu sân bay tới Bán đảo Triều Tiên giữa bối cảnh căng thẳng leo thang ở Đông Á. Dường như với các hoạt động gần đây như nã tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ Syria hay dội “bom mẹ” xuống các mục tiêu khủng bố ở Afghanistan, Mỹ đang muốn phô bày năng lực quân sự của mình dưới thời chính quyền Trump.

Với động thái điều động tên lửa áp sát biên giới Triều Tiên, nhiều người cho rằng quốc gia Đông Bắc Á này sẽ là nguồn khởi điểm gây ra xung đột giữa ba bên Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Lao Động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo