Tin tức - Sự kiện

Nga sẵn lòng đổi vũ khí lấy nông sản Thái Lan

Trong một cuộc phỏng vấn với Tập đoàn đa phương tiện quốc gia Thái Lan Nation diễn ra hôm 08/4, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố rằng, Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí cho Thái Lan để đổi lấy các mặt hàng nông sản của Thái Lan.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tờ Nation về khả năng trao đổi vũ khí và nông sản giữa Nga và Thái Lan, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho hay: "Nếu các bạn quyết định như vậy, chúng tôi sẽ sẵn lòng cung cấp vũ khí hạng nặng cho các bạn, cho dù Thái Lan có truyền thống hợp tác với các nhà cung cấp phương Tây. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ cung cấp rất nhiều xe tăng và các thiết bị quân sự khác ".

 

Ảnh minh họa (Nguồn Tass)

 

Theo tờ Nation, Thái Lan có thể xuất khẩu thêm đáng kể lương thực, thực phẩm sang Nga, để bù đắp cho sự sụt giảm về nhập khẩu lương thực của nước này từ Liên minh châu Âu sau một năm bị cấm vận.

 

Tháng 8 năm ngoái, Nga đã áp đặt những hạt chế đối với việc nhập khẩu lương thực từ Liên minh châu Âu và các quốc gia khác vốn đã áp đặt các lệnh cấm vận đối với Matx-cơ-va do liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

 

Ông Medvedev phát biểu thêm với báo chí Thái Lan rằng: "Nga hiện là một trong những nhà xuất khẩu vũ khí lớn nhất lớn nhất. Hầu hết các quốc gia trên thế giới sẽ luôn có kẻ thù riêng của mình. Và trong bất cứ trường hợp nào, các bạn cần phải có các lực lượng vũ trang hoạt động hiệu quả".

 

Khi được một phóng viên Thái Lan hỏi liệu vũ khí Nga có rẻ hơn vũ khí phương Tây hay không, ông Medvedev đáp: "Một số loại vũ khí chắc chắn sẽ rẻ hơn".

 

Nhân dịp Thủ tướng Medvedev công dy Bangkok từ ngày 7 đến 8/4, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã phát biểu với báo giới rằng, muốn hợp tác với Nga trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự.

Theo ông Prayut: “Ngành công nghiệp quốc phòng Nga đang phát triển ở trình độ rất cao. Nga luôn là một trong những nhà sản xuất vũ khí và trang thiết bị quân sự tốt nhất. Chúng tôi muốn mua vũ khí của các bạn. Hợp tác về kỹ thuật quân sự là lĩnh vực đóng vai trò hết sức quan trọng trong mối quan hệ của chúng ta”.

 

NM (Theo Tass)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo