Quốc tế

Nga sát cánh cùng Mỹ quét sạch IS khỏi Raqqa

(DNVN) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 14/3 vừa lên tiếng khẳng định Nga sẽ sẵn sàng phối hợp với liên quân do Mỹ dẫn đầu để đánh bật tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) ra khỏi Raqqa, cứ địa của tổ chức khủng bố này tại Syria.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, hãng tin Interfax dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói trong một buổi phỏng vấn với đài truyền hình Ren-TV của Nga: "Chúng tôi sẵn sàng phối hợp hành động với người Mỹ, bởi vì Raqqa nằm ở phần phía đông của Syria và đó là khu vực liên quân do Mỹ dẫn đầu đang hoạt động".

Nga - Mỹ phối hợp không kích IS.

Ngoại trưởng Nga không ngần ngại tiết lộ đề xuất "phân chia nguồn lực" trong cuộc chiến chống IS tại Raqqa. Theo đó, lực lượng Không quân Nga có thể tập trung vào việc giải phóng thành phố cổ Palmyra, còn liên quân do Mỹ dẫn đầu với sự giúp sức của lực lượng Nga sẽ giải phóng thành phố Raqqa.

Theo tin tức từ TTXVN, Nga và liên minh do Mỹ đứng đầu đang tiến hành các chiến dịch quân sự riêng rẽ tại Syria. Ngày 29/2 vừa qua, giới chức Lầu Năm Góc đã có cuộc trao đổi với những người đồng cấp Nga trong khuôn khổ một loạt cuộc thảo luận nhằm tránh những rủi ro về quân sự tại Syria trong bối cảnh hai bên cùng tiến hành những cuộc không kích tại quốc gia Trung Đông này với những mục tiêu khác nhau.

Cuộc nội chiến tại Syria kéo dài nhiều năm qua đã làm hơn 250.000 người thiệt mạng và hàng triệu người buộc phải rời bỏ nhà cửa, tạo ra cuộc khủng hoảng người di cư tồi tệ tại châu Âu. Các phe phái xung đột tại Syria trong ngày 14/3 cũng đã bắt đầu vòng đàm phán mới tại Geneva (Thụy Sĩ) do LHQ bảo trợ nhằm tìm lối thoát cho cuộc nội chiến sắp bước sang năm thứ 6 tại Syria.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo