Tin tức - Sự kiện

Nga sẽ kêu gọi một cuộc họp Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria

(DNVN) - Nhà lập pháp Nga, ông Vladimir Dzhabarov cho biết, Nga có thể sẽ kêu gọi một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để thảo luận về các cuộc không kích mới nhất của Mỹ Anh và Pháp nhằm vào Syria.

Hãng tin RIA đưa tin, nhà lập pháp Nga, ông Vladimir Dzhabarov cho biết, Nga có thể sẽ kêu gọi một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để thảo luận về các cuộc không kích mới nhất của Mỹ Anh và Pháp nhằm vào Syria.

 “Hiện tình huống đang được phân tích. Nga chắc chắn sẽ yêu cầu một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tôi chắc chắn điều đó”, Vladimir Dzhabarov, người đứng đầu Ủy ban đối ngoại của Nga cho biết.

Nga có thể kêu gọi cuộc họp Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria

Đúng 21h ngày 13/4 theo giờ Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố lệnh tấn công các mục tiêu liên quan đến vũ khí hoá học của Syria. Trong chiến dịch này, Mỹ phối hợp với hai đồng minh Anh và Pháp, nhằm vào ba mục tiêu được cho là cơ sở vũ khí hoá học của chính quyền Syria ở Damascus và Homs. Lý do chính của đợt không kích lần này nhằm phản ứng trước cáo buộc chính quyền Syria tấn công hoá học vào dân thường hồi tuần trước ở thành phố Douma, ngoại ô Damascus, làm khoảng 70 người chết. Tuy nhiên, phía Syria đã bác bỏ mọi cáo buộc về cuộc tấn công này.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo