Quốc tế

Nga sẽ phong tỏa nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về Aleppo

(DNVN) - Nga sẵn sàng sử dụng quyền phủ quyết của mình để phong tỏa một nghị quyết do Pháp dự thảo nhằm phái các nhà quan sát LHQ tới Aleppo, Syria.

Theo TASS, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin ngày 18/12 cho biết Nga sẵn sàng sử dụng quyền phủ quyết của mình để phong tỏa một nghị quyết do Mỹ và Pháp dự thảo nhằm phái quan sát viên quốc tế tới thành phố Aleppo ở miền Bắc Syria để giám sát quá trình sơ tán và báo cáo tình hình bảo vệ dân thường. 

Đoàn xe chở người dân sơ tán khỏi Aleppo.

"Chúng tôi không thể cho phép nghị quyết này thông qua bởi vì điều này là một thảm họa", ông Churkin nói và khẳng định Nga sẽ đưa ra những đề xuất riêng của mình về việc giám sát, nhưng ông từ chối đưa ra những thông tin chi tiết.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự định bỏ phiếu đề xuất của Pháp về việc đưa quan sát viên tới thành phố Aleppo. Cuộc họp diễn ra vào lúc 15h ngày 18/12 (theo giờ địa phương).

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power ngày 17/12 cho biết sự xuất hiện của các quan sát viên sẽ góp phần phát hiện những sự thật tồi tệ nhất trong cuộc chiến tại Syria. Tuy nhiên đề xuất của Pháp đang vấp phải sự hoài nghi của Nga và Syria. 

Nga đã phủ quyết 6 dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an về vấn đề Syria kể từ khi cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này bắt đầu hồi năm 2011. Trung Quốc cũng từng cùng Nga phủ quyết tới 5 nghị quyết.

Nên đọc
Thu Phương (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo