Quốc tế

Nga "tậu" thêm hàng trăm máy bay, xe bọc thép phục vụ chiến đấu

(DNVN) - Thực hiện kế hoạch tân trang vũ khí chiến đấu, Nga thông báo sắp tới sẽ mua hàng trăm máy bay, tàu ngầm, xe bọc thép...

Theo tin tức từ báo VnExpress, tờ Itar-Tass dẫn lời Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov cho biết, Nga có kế hoạch mua từ 70 đến 100 phi cơ, hơn 120 trực thăng, lên đến 30 tàu mặt nước, tàu ngầm, tàu đặc biệt và tàu hỗ trợ cùng 600 phương tiện bọc thép mỗi năm.

Máy bay Su-34 của Nga. Ảnh: Sputnik.

Ông này cũng cho biết, chương trình quốc gia về quân trang, kéo dài đến năm 2021, dự kiến giúp tăng tỷ lệ vũ khí và khí tài hiện đại lên trên 70%.

Nga sẽ tập trung vào phát triển hơn nữa sức mạnh hải quân và không quân trong thập kỷ tiếp theo nhằm "bảo vệ lợi ích chiến lược của quốc gia". Kế hoạch quân trang giai đoạn 2011 - 2020 tập trung chủ yếu vào thiết bị tình báo và liên lạc cùng kho vũ khí hạt nhân.

Theo số liệu do Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trích dẫn tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga đã tiếp nhận gần 250 phi cơ hiện đại và trong năm 2016 dự kiến tiếp nhận thêm 200 phi cơ đóng mới hoặc nâng cấp. Hải quân Nga được bổ sung thêm hai tàu ngầm đa nhiệm và 18 tàu mặt nước, dự kiến tiếp nhận thêm 7 tàu mặt nước và hai tàu ngầm trong năm sau.

Trong một diễn biến khác, ngày 14/12, vị Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga cho biết Nga đang hỗ trợ vũ khí cho quân đội phe đối lập tại Syria.

ướng Valery Gerasimov khẳng định: “Nga đang hỗ trợ vũ khí quân sự, lương thực và dụng cụ y tế cho phe đối lập Syria. Cụ thể là nhóm Quân đội tự do Syria (FSA)”.

 

Đồng thời, Tướng Valery Gerasimov cũng nhấn mạnh, các cuộc không kích của không quân Nga tại Syria cũng được lệnh hỗ trợ tấn công cùng nhóm nhóm Quân đội tự do FSA. Tuyên bố trên của Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga được đưa ra trong bối cảnh điện Kremlin khẳng định Nga không hề có bất cứ liên lạc nào với các nhóm nổi dậy tại Syria.

Với tuyên bố trên của Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, dường như Moscow đang cho thấy nước này có cung cấp vũ khí cho FSA. Song thông tin trên hiện vẫn chưa được Điện Kremlin xác nhận. Bên cạnh đó, Tham mưu trưởng của FSA đã bác tin lực lượng này nhận vũ khí của Nga.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo