Quốc tế

Nga bất ngờ thừa nhận tài trợ vũ khí cho quân nổi dậy ở Syria

(DNVN) - Một động thái đáng chú ý ngày 14/12, Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov cho biết Nga đang hỗ trợ vũ khí cho quân đội phe đối lập tại Syria.

Hãng thông tấn RT ngày 14/12 dẫn lời Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Valery Gerasimov khẳng định: “Nga đang hỗ trợ vũ khí quân sự, lương thực và dụng cụ y tế cho phe đối lập Syria. Cụ thể là nhóm Quân đội tự do Syria (FSA)”.

Các chiến binh của Quân đội Syria Tự do

Đồng thời, Tướng Valery Gerasimov cũng nhấn mạnh, các cuộc không kích của không quân Nga tại Syria cũng được lệnh hỗ trợ tấn công cùng nhóm nhóm Quân đội tự do FSA. Tuyên bố trên của Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga được đưa ra trong bối cảnh điện Kremlin khẳng định Nga không hề có bất cứ liên lạc nào với các nhóm nổi dậy tại Syria.

Tuy nhiên, trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết quân nổi dậy chống chính quyền Syria vốn là đồng minh của Nga, và lực lượng này đang tiếp nhận vũ khí từ Nga. Sau đó phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov lại đính chính rằng ý của Tổng thống Putin là quân đội của ông Assad đang nhận vũ khí và quân nổi dậy chỉ được hỗ trợ hàng không.

Với tuyên bố trên của Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, dường như Moscow đang cho thấy nước này có cung cấp vũ khí cho FSA. Song thông tin trên hiện vẫn chưa được Điện Kremlin xác nhận. Bên cạnh đó, Tham mưu trưởng của FSA đã bác tin lực lượng này nhận vũ khí của Nga.

Truyền thông phương Tây lại khẳng định rằng việc Nga phát động cuộc chiến chống khủng bố tại Syria chỉ nhằm hỗ trợ chính quyền Tổng thống Assad và tiêu diệt các lực lượng đối lập tại quốc gia Trung Đông này.

Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo