Quốc tế

Nga thề sẽ đáp trả đích đáng lệnh trừng phạt của Mỹ

(DNVN) - Matxcơva có thể đáp trả đích đáng lệnh trừng phạt và những hành động khác của Mỹ chống Nga, - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.

"Nếu Mỹ bất chấp lối tư duy lành mạnh cùng những bài học khá đau đớn từng có và dù sao vẫn cứ tiếp nối con đường mở rộng các biện pháp trừng phạt, tôi cam đoan rằng từ phía chúng tôi chắc chắn sẽ có động thái đáp trả đích đáng", — ông Ryabkov nói tại Duma Quốc gia trong quá trình xem xét quyết định ngừng hiệu lực của thỏa thuận với Mỹ về thanh lý plutonium.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabko.

Ông nhấn mạnh rằng câu trả lời nghiêm khắc của Nga sẽ có kích thước và liều lượng tương xứng, và đó chính là cách đáp trả, theo Sputnik.

Duma Quốc gia Nga hôm thứ Tư ngày 19/10 đã thông qua dự luật đình chỉ hiệu lực của thỏa thuận với Mỹ năm 2000 về việc xử lý plutonium cấp độ vũ khí.

Một trong những điều kiện để khôi phục thoả thuận là Mỹ phải từ bỏ chính sách không thân thiện trong quan hệ với Liên bang Nga.

Ngoài ra, cũng chỉ ra điều kiện bồi thường cho những thiệt hại của Liên bang Nga do hệ quả áp dụng các biện pháp trừng phạt, kể cả thiệt hại từ việc buộc phải ban hành chế độ phản trừng phạt trong quan hệ với Mỹ, cũng như yêu cầu các đại diện Mỹ cần vạch kế hoạch rõ ràng về thanh lý plutonium không đảo ngược nằm trong khuôn khổ hiệu lực thỏa thuận.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cũng đã tuyên bố, Nga sẽ không để yên với đe dọa áp đặt thêm lệnh trừng phạt mới do Mỹ đưa ra, và hơn nữa, phản ứng của Matxcơva sẽ không nhất thiết sẽ tương ứng.

 

"Đối với những đe dọa thành dòng liên tục từ phía Washington và không ngày nào dừng lại, câu trả lời của chúng tôi chỉ có một: đó là bằng chứng của sự yếu kém của chính quyền Mỹ và trong kho vũ khí của họ thiếu các công cụ cho phép thỏa thuận trên cơ sở thực tế", — ông nói với các phóng viên.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo