Quốc tế

Nga thông báo ngừng bắn ở Aleppo

(DNVN) - Ngày 10/8, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo một lệnh ngừng bắn hằng ngày sẽ được áp dụng tại thành phố Aleppo của Syria, bắt đầu từ ngày 11/8.

Hãng thông tấn Reuters ngày 10/8 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga thông báo lệnh ngừng bắn được áp dụng tại Aleppo nhằm cho phép các đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo có thể vào thành phố này một cách an toàn.

2 triệu người ở Aleppo không có nước sạch trong 4 ngày qua,

Trung tướng Sergei Rudskoi cho biết lệnh ngừng bắn sẽ kéo dài 3 giờ mỗi ngày, bắt đầu từ 10h sáng đến 1h chiều theo giờ địa phương. Ông nêu rõ mọi hoạt động quân sự, không kích và pháo kích sẽ tạm dừng trong khoảng thời gian nói trên.

Nga cùng nhà chức trách Syria cũng sẵn sàng giúp đỡ mọi tổ chức có nhu cầu vận chuyển hàng viện trợ tới cư dân thành phố Aleppo - chiến trường ác liệt nhất tại Syria thời gian qua.

Giao tranh giữa lực lượng chính phủ và quân nổi dậy tại Aleppo đã trở nên đặc biệt dữ dội thời gian gần đây, khi hai bên đều cử quân tiếp viện trong một cuộc chiến tổng lực với hi vọng có thể tạo ra một bước ngoặt sau 5 năm chiến tranh tại Syria.

Hàng loạt trận giao tranh ác liệt gần đây khiến Aleppo bị chia cắt khi lực lượng chính phủ và phe đối lập chiếm giữ những cửa ngõ ra vào khác nhau, cắt đứt các tuyến đường chính vào thành phố. 

Liên Hợp Quốc cảnh báo hơn 2 triệu người dân tại thành phố Aleppo của Syria đang ở trong tình trạng hết sức nguy hiểm. Ước tính, 2 triệu người dân thành phố đang phải sống trong nỗi lo sợ bị bao vây, trong đó hơn 275.000 người đang bị mắc kẹt ở phía đông Aleppo.

 

Liên Hợp Quốc cũng yêu cầu lệnh ngừng bắn nhân đạo 48h một tuần để có thể tiếp cận hàng triệu người dân đang cần cứu trợ trên khắp Aleppo, đồng thời bổ sung kho dự trữ thực phẩm và thuốc men cạn kiệt.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo