Quốc tế

"Thiên nga Trắng" Tu-22M3 của Nga oanh kích căn cứ IS ở Palmyra

(DNVN) - Dàn máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga đã dội bom các căn cứ của phiến quân IS tại những khu vực gần thành phố Palmyra của Syria.

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/8 thông báo 6 máy bay ném bom tầm xa của Nga Tupolev Tu-22M3 đã oanh kích các căn cứ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần thành phố Palmyra của Syria.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 Nga.

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ các máy bay chiến lược cất cánh từ lãnh thổ Nga đã phá hủy các đồn chỉ huy, trại huấn luyện, kho đạn ngầm, các xe chiến đấu bộ binh và nhiều phần tử khủng bố của IS.

Cùng ngày, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết quân đội chính phủ Syria và quân nổi dậy đã tăng viện hàng trăm tay súng cũng như trang thiết bị quân sự cho cuộc chiến quan trọng ở thành phố Alepop lớn thứ hai của Syria. 

Trước đó, các máy bay của quân đội Nga và Syria đã ném rất nhiều bom đạn xuống thành phố Idlib. Các vụ ném bom diễn ra chỉ một ngày sau khi phiến quân, dưới sự lãnh đạo của Al-Nusra, đã chọc thủng vòng vây ở Aleppo và chiếm vài điểm có vị trí chiến lược, gồm nhiều học viện quân sự và căn cứ pháo binh. 

Cuộc chiến đẫm máu tại Syria đã cướp đi mạng sống của hơn 290.000 người, trở thành cuộc chiến có số người chết lớn nhất thế giới. Theo SHOR, trong số những người thiệt mạng bao gồm 14.711 trẻ em và 9.520 phụ nữ. 

Tổng cộng 104.656 chiến binh ủng hộ chính phủ đã thiệt mạng, 49.547 phiến quân đã bị tiêu diệt và 3.594 nạn nhân cho tới nay vẫn chưa được nhận dạng.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo