Quốc tế

Nga thông cầu Crimea, Bộ Ngoại giao Anh "nổi đóa"

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Anh đã lên án việc Tổng thống Vladimir Putin hôm 15/5 đích thân dẫn đầu đoàn xe chạy xuyên qua cây cầu nối đất liền Nga với bán đảo Crimea.

Sputnik đưa tin, Bộ trưởng phụ trách vấn đề châu Âu của Bộ Ngoại giao Anh, Alan Duncan, đã lên án việc Nga thông cây cầu nối đất liền Nga với Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga trong năm 2014. 

"Bộ trưởng về vấn đề châu Âu, Sir Alan Duncan, lên án việc thông cây cầu từ Nga đến Crimea và nhấn mạnh mối lo ngại của Anh về tình hình nhân quyền ở bán đảo", tuyên bố Bộ Ngoại giao Anh cho biết.

Lễ khánh thành cầu Crimea diễn ra hôm 15/5 - một ngày trước khi một số loại phương tiện được phép đi qua cầu.

"Crimea là lãnh thổ của Ukraine, và việc Nga sáp nhập bán đảo là vi phạm luật pháp quốc tế. Việc thông cầu là vi phạm chủ quyền của Ukraine và là ví dụ khác về hành vi liều lĩnh của Nga. Chúng tôi tiếp tục làm việc với các đối tác của mình trong việc phản đối việc sáp nhập, bao gồm việc duy trì biên pháp trừng phạt nghiêm ngặt", Bộ trưởng phụ trách vấn đề châu Âu của Bộ Ngoại giao Anh, Alan Duncan nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 15/5, như tin đã đưa, đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự nghi lễ trọng thể hợp long cây cầu được xây dựng bắc qua eo biển Kerch.

Theo báo cáo của Trung tâm thông tin cầu Crimea, lưu thông ô tô trên cầu sẽ được bắt đầu vào ngày 16/5. Còn ngày 15 tháng 5, phần đường bộ của cầu Crimea đã được long trọng khánh thành.

Với chiều dài 19km, cầu bắc qua eo biển Kerch kết nối Crimea và khu vực Krasnodar sẽ là chiếc cầu dài nhất ở nước Nga. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo