Quốc tế

Nga thử thành công giếng phóng tên lửa ICBM Sarmat

(DNVN) - Lực lượng tên lửa chiến lược (SMF) Nga đã phóng tên lửa ICBM từ giếng phóng mới tới mục tiêu trên bãi thử Kura ở bán đảo Kamchatka thuộc Nga.

Hãng RIA Novosti ngày 19/10 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ phóng được thực hiện tại căn cứ Dombarovsky, vùng Orenburg. 

Theo đó, lực lượng tên lửa chiến lược (SMF) Nga đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM từ giếng phóng mới tới mục tiêu tại bãi thử Kura ở Kamchatka.

Nga thử thành công giếng phóng tên lửa ICBM Sarmat.

“Vụ phóng thử nằm trong chương trình thử nghiệm hệ thống giếng phóng mới tại Yasny thuộc căn cứ Dombarovsky”, tướng Oleg Kislov, Chỉ huy trưởng Trung tâm thử nghiệm Kapustin Yar cho biết.

Ngoài ra, tất cả các thông tin khác về giếng phóng trên đều được Bộ Quốc phòng Nga bảo mật và từ chối tiết lộ.

Hồi tháng 12/2016, chỉ huy Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, ông Sergey Karrakeyev đã cho biết rằng Nga đang phát triển một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hạng nặng mới có tên Sarmat. Với hàng loạt tính năng và yêu cầu kỹ thuật mới, ICBM Sarmat cần hệ thống giếng phóng tiêu chuẩn mới thay vì các giếng phóng cũ trang bị cho ICBM Topol-M hay Voevoda.

Dự kiến, ICBM Sarmat sẽ bắt đầu được trang bị cho quân đội Nga trong năm 2019-2020. Theo kế hoạch trang bị, các sư đoàn của Lực lượng Tên lửa chiến lược (MSF) tại vùng Krasnoyarsk và Orenburg được cho sẽ là nơi đầu tiên nhận được các tên lửa Sarmat.

Nên đọc
Tùng Bách (theo RIA Novosti)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo