Quốc tế

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tới Việt Nam dự APEC

Đại sứ quán Nga tại Hà Nội cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận lời mời của lãnh đạo Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC vào tháng 11 ở Đà Nẵng.

Ngày 18/10, đại diện Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận lời mời của lãnh đạo Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á — Thái Bình Dương) diễn ra tại TP. Đà Nẵng trong tháng 11 tới.

 
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Đại sứ quán cũng cho biết đoàn đại biểu Nga cũng tham dự các hội nghị cấp bộ trưởng ngọai giao và kinh tế. Nhiều đại diện doanh nghiệp lớn của Nga sẽ tham dự Hội đồng kinh doanh APEC.

Đại sứ Konstantin Vnukov nhấn mạnh hiện cộng đồng doanh nghiệp Nga đang có sự "bùng nổ quan tâm đến thị trường Việt Nam". Tuy nhiên, các công ty, các nhà xuất khẩu được cung cấp thông tin về các ưu đãi hiện hành và về việc tận dụng các ưu đãi còn khá thấp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đại sứ cho rằng hai bên nên cùng nhau xây dựng công tác thông tin-giải thích với các giới doanh nghiệp hai nước một cách có tính hệ thống hơn.

Trước đó, Nhà Trắng ngày 16/10 đã công bố chi tiết chuyến thăm châu Á sắp tới của Tổng thống Trump, với các điểm đến tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines vào đầu tháng 11 tới.

Theo lịch trình chi tiết, ông Trump sẽ tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng, vào ngày 10/11. Tại Đà Nẵng, nhà lãnh đạo Mỹ dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh các tổng giám đốc doanh nghiệp APEC (APEC CEO).

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo