Tin tức - Sự kiện

Nga thừa nhận bán S-400 cho Trung Quốc

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Kommersant, Giám đốc điều hành công ty xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga Anatoly Isaikin tiết lộ rằng, Trung Quốc đã ký kết một hợp đồng mua hệ thống phòng không S-400 với Rosoboronexport.

Khi được hỏi liệu có đúng là Bắc Kinh đã ký kết một hợp đồng mua 4 hệ thống S-400 của Nga vào tháng 9 năm ngoái hay không, ông Anatoly Isaikin cho biết: "Tôi sẽ không tiết lộ chi tiết thương vụ hệ thống phòng không S-400 giữa Nga và Trung Quốc, nhưng Bắc Kinh đã trở thành khách hàng đầu tiên mua loại tên lửa phòng không tối tân này. Một lần nữa hợp đồng này nêu rõ tầm mức chiến lược trong quan hệ hai nước". 

 

(Ảnh Sputnik)

 

Ông Anatoly Isaikin cũng khẳng định rằng, nhiều nước muốn mua S-400 nhưng nhà sản xuất VKO Almaz-Antey trước tiên phải giao chúng cho Bộ Quốc phòng Nga.

 

"Mặc dù đã mở rộng khả năng sản xuất, rất khó giao số tên lửa phòng không này cho nhiều nước. Trong bối cảnh này, TQ sẽ là khách mua đầu tiên", ông Isaikin cho biết thêm.

 

Khi được hỏi liệu các công ty của Nga có ngại hợp tác với các đối tác Trung Quốc hay không, ông Isaikin chia sẻ rằng, nếu Nga làm lợi cho Trung Quốc thì cũng là làm lợi cho chính nước Nga.

 

S-400 Triumph là tên lửa phòng không thế hệ mới, có thể tấn công bất kỳ mục tiêu trên không nào, gồm máy bay, trực thăng, máy bay không người lài cùng các loại tên lửa đạn đạo chiến lược và tên lửa hành trình của địch, với tốc độ bay tối đa 4.800 m/giây. Hiện có 9 tiểu đoàn tên lửa phòng không Nga trang bị tên lửa S-400 vốn được đưa vào sử dụng từ tháng 4/2007. 

 
NM (Theo Sputniknews)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo