Quốc tế

Nga tiết lộ số lượng máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu

(DNVN) - Tư lệnh các lực lượng không quân và vũ trụ Nga Viktor Bondarev cho biết, máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu của Nga sẽ có hai phiên bản, và Nga sẽ ưu tiên phát triển loại không người lái.

Công việc thiết kế hai biến thể của máy bay chiến đấu thế hệ 6 là có người lái và không người lái được tiến hành song song, trưởng tư lệnh các lực lượng không quân và vũ trụ Nga Viktor Bondarev cho biết.

 Tư lệnh các lực lượng không quân và vũ trụ Nga Viktor Bondarev.

"Các công trình nghiên cứu theo hướng này được thực hiện cả ở trong và ngoài nước. Chúng tôi có những văn phòng thiết kế và ngành công nghiệp máy bay tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 sẽ ra đời trong tương lai không xa", Thượng tướng Bondarev cho biết.

Khả năng chiến đấu hiện đại và hiệu quả của phiên bản máy bay không người lái là một trong những yêu cầu đối với máy bay tiêm kích thế hệ thứ sáu. Ngoài ra, máy bay này cần có tốc độ đuổi kịp tốc độ siêu âm, đa chức năng, siêu cơ động và tàng hình.

Trước đó, Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho biết, tập đoàn Sukhoi đã cung cấp các phát triển đầu tiên của máy bay mới.

Theo người đứng đầu Ban giám đốc Tập đoàn chuyên sản xuất máy bay quân sự của Nga Vladimir Mikhailov, máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu của Nga sẽ cất cánh trong nửa sau thập kỷ 2020.

Máy bay tiêm kích thế hệ thứ năm PAK FA đã cất cánh lần đầu tiên vào năm 2010, và hiện nay nó đang hoàn thành các bài kiểm tra cấp nhà nước. Việc sản xuất hàng loạt T-50 và việc cung cấp các máy bay cho quân đội sẽ bắt đầu vào năm 2017.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo