Quốc tế

Nga tiết lộ thông tin xây 2 nhà máy điện ở Crimea

(DNVN)-Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak khẳng định, Moscow sẽ tiếp tục xây dựng 2 nhà máy điện ở Crimea.

Hôm 10/7, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak tuyên bố, Moscow sẽ tiếp tục xây dựng 2 nhà máy điệnCrimea. Tuyên bố này đưa ra sau khi phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, các turbin được chế tạo tại Nga và từ các đơn vị của Nga hiện được lắp đặt tại các nhà máy điện ở Crimea. 

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak tiết lộ thông tin xây dựng 2 nhà máy điện ở Crimea. 

Trong khi đó, hôm 05/7, Reuters dẫn lời 3 nguồn tin biết rõ về việc bàn giao turbin này cho hay, Nga đã bàn giao các turbin điện do Siemens của Đức chế tạo cho Crimea bất chấp các lệnh trừng phạt của EU cấm các công ty EU cung cấp công nghệ năng lượng cho khu vực. 

Phát ngôn viên Siemens Michael Friedrich phát biểu với Sputnik rằng, thông tin này là sai lầm.

Theo Bộ trưởng Novak, "dự án này sẽ được thực hiện trong bất cứ trường hợp nào". Ông cho biết thêm, Crimea phải chịu cảnh thiếu nhà máy điện và những trạm đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động vào đầu năm 2018. 

Crimea đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga vào ngày 17/3/2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý. 

Hồi tháng 6, Liên minh châu Âu đã kéo dài lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga thêm 6 tháng. Pháp và Đức, cùng với các chính phủ phương Tây khác, cáo buộc Nga hỗ trợ lực lượng nổi dậy chống chính phủ tại Đông Ukraine. Nga bác bỏ cáo buộc liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và khẳng định rằng, bất ổn bắt đầu vào đầu năm 2014 sau khi Mỹ và các đồng minh châu Âu lật đổ chính phủ Ukraine.

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo