Tin tức - Sự kiện

Nga “tố” Ukraina công bố dữ liệu hộp đen MH17 vi phạm Công ước quốc tế

Việc Kiev công khai kết quả phân tích hộp đen của máy bay Malaysia Boeing-777 là vi phạm các quy định của Công ước Chicago về hàng không dân dụng quốc tế - Phó Giám đốc Cơ quan hàng không Nga Oleg Rosaviation Strochevoy hôm 28.7 cho biết.

 "Theo phụ lục 13, những điểm được trình bày trong phân tích dữ liệu hộp đen máy bay - bao gồm cả những thông tin về ghi âm các chuyến bay - không được tiết lộ bởi những người tham gia điều tra. Các thông tin không được phép tiết lộ nếu không có sự chấp thuận chính thức của chủ tịch ủy ban điều tra” - ông Strochevoy nói.

Phó Giám đốc Cơ quan hàng không Nga cho rằng, Ukraina đã vi phạm các nguyên tắc cơ bản của sự hợp tác trong điều tra tai nạn hàng không và cho biết, các báo cáo của Kiev không trợ giúp trong việc phân tích một cách khách quan và chuyên nghiệp.
 
Trước đó, đại diện của Cơ quan Quốc phòng và An ninh quốc gia của Ukraina Andrei Lysenko cho hay, kết quả phân tích hộp đen máy bay xác nhận một tên lửa đã gây ra vụ tai nạn.
 
Chiếc Boeing-777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines khởi hành từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã bị rơi ở khu vực Donetsk, miền Đông Ukraina hôm 17.7, trong khu vực đang diễn ra các hoạt động quân sự giữa các lực lượng của dân quân tự vệ và lực lượng ủng hộ chính phủ. Vụ tai nạn thảm khốc này đã cướp đi sinh mạng của tất cả 298 người trên chuyến bay.
 
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo