Quốc tế

Nga triển khai 162 mẫu vũ khí hiện đại tới chiến trường Syria diệt IS

(DNVN) - Trong các hoạt động tác chiến tiêu diệt khủng bố IS tại Syria, 162 mẫu vũ khí hiện đại đã được quân đội Nga đưa vào thử nghiệm và kiểm định.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại cuộc họp Duma quốc gia (Hạ viện) Nga cho biết kể từ khi nối lại chiến dịch không kích hỗ trợ chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, 162 mẫu vũ khí hiện đại đã được các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đưa vào thử nghiệm và kiểm định.

Dàn chiến đấu cơ Sukhoi của Không quân Nga tại Syria.

Cụ thể, trong số những mẫu vũ khí nói trên có các tổ hợp máy bay đa năng mới nhất Su-30CM và Su-34; máy bay trực thăng tấn công Mi-28 và Ka-52. 

Theo ông Shoigu, các loại vũ khí có độ chính xác cao, các tên lửa có cánh phóng từ tàu lần đầu tiên được sử dụng trong điều kiện chiến đấu cho thấy Nga đã nâng cao đáng kể chất lượng kỹ thuật, bảo đảm hiệu quả tin cậy.

Kể từ khi nối lại chiến dịch không kích, các chiến đấu cơ Nga đã xuất kích 1.760 lần và tiêu diệt được hơn 3.000 phiến quân IS trong đó có 26 chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố rằng Moskva đã bắt đầu rút một phần lực lượng không quân nước này ra khỏi Syria, và nhiệm vụ đặt ra cho Bộ Quốc phòng đã được hoàn thành. 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo