Quốc tế

Nga triển khai tên lửa Iskander ở Kaliningrad, Đức quan ngại

Ngày 8/3, Đức cho rằng việc Nga quyết định triển khai các tên lửa Iskander tại Kaliningrad sẽ đánh dấu sự đi xuống đối với an ninh của châu Âu.

AFP ngày 8/3 dẫn lời Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel bày tỏ quan ngại về hành động triển khai tên lửa Iskander ở Kaliningrad trên biển Baltic của Nga.

Nga chuyển các tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tới đây vào tháng 10 năm ngoái. Moscow giải thích đó là một phần của cuộc tập trận thường niên nhưng các quan chức quân sự phương Tây lo lắng Nga sẽ đặt Iskander ở Kaliningrad vĩnh viễn.

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel

"Nếu được triển khai lâu dài tại Kaliningrad, các tên lửa Iskander sẽ gây ra quan ngại lớn và là cú đòn giáng vào an ninh châu Âu. Đó là lý do chúng tôi đang theo dõi rất sát sao những gì diễn ra tại Kaliningrad", Ngoại trưởng Gabriel nói.

Được biết, sau khi được cải tiến, tên lửa Iskander-M có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa 700 km, đặt thủ đô Berlin của Đức nằm trong tầm bắn của loại tên lửa này từ Kaliningrad.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Interfax, ông Gabriel bác bỏ chỉ trích của Nga về việc NATO điều 4.000 quân tới Ba Lan và các nước Baltic, bao gồm 400 lính Đức ở Lithuania.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo