Quốc tế

Nga triển khai tên lửa Pantsir-S và S-400 ở Crimea

(DNVN)-Cơ quan báo chí Quân khu phương Nam của Nga cho biết, quân đội nước này vừa triển khai 2 trung đoàn tên lửa phòng không S-400 và Pantsir-S tới Crimea.

Hôm 08/01, Cơ quan báo chí Quân khu phương Nam của Nga tiết lộ, quân đội nước này vừa triển khai 2 trung đoàn tên lửa phòng không S-400 và Pantsir-S tới Crimea để bảo vệ bán đảo này.

Hệ thống tên lửa Pantsir-S. (Ảnh Spunik)

"Một trung đoàn tên lửa S-400 đã được đưa vào thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở bán đảo Crimea từ cuối năm 2016, còn một số lượng lớn các hệ thống phòng pháo binh phòng không và tên lửa Pantsir-S đã được đưa vào trực chiến vào ngày 01/01/2017", văn phòng báo chí Quân khu phương Nam của Nga cho biết trong một tuyên bố. 

Kể từ đầu năm ngoái, lực lượng của Quân khu phương Nam cũng đã bổ sung hơn 40 chiếc máy bay chiến đấu 40 Su-25SM và Su-30SM, máy bay trực thăng Mi-8ATMSH Terminator, Ka-52 Alligator, Mi-28N Night Hunter và Mi-26 vào biên chế. 

Theo Sputnik, Pantsir-S (theo cách gọi của NATO là SA-22 Greyhound) là hệ thống tên lửa và pháo phòng không tầm ngắn đến tầm trung hỗn hợp do Cục thiết kế công cụ KBP có trụ sở tại Tula phát triển. 

Hệ thống phòng không này được trang bị 1 cặp pháo tự động 2AQ38M 30mm và tới 12 tên lửa phòng không 2 giai đoạn 57Eb-E có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa tới 20km và ở độ cao tới 15km.

Hệ thống tên lửa này có công nghệ phòng không mới nhất được trang bị radar phân mảng dùng phát hiện và theo dõi mục tiêu của kẻ thù.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo