Quốc tế

Nga trừng phạt, siết nguồn thu ngoại tệ từ lao động của Triều Tiên

(DNVN) - Nga và Triều Tiên đã đạt được nhất trí sơ bộ về "Hạn ngạch lao động Triều Tiên tại Nga năm 2018" ở mức 25.000 người, giảm 15.000 người so với hiện nay.

Bộ Phát triển kinh tế, Bộ Phát triển vùng Viễn Đông của Nga và Bộ Kinh tế đối ngoại của Triều Tiên đã đạt được nhất trí sơ bộ về hạn ngạch lao động Triều Tiên tại Nga năm 2018 ở mức 25.000 người, giảm 15.000 người so với số lao động Triều Tiên tại Nga hiện nay.

Nga siết hạn ngạch lao động Triều Tiên theo nghị quyết của LHQ.

Việc giảm hạn ngạch lao động Triều Tiên cho thấy Nga đã cân nhắc tới nghị quyết cấm vận của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc được thông qua vào hôm 11/9 sau vụ Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân lần thứ sáu.

Nội dung nghị quyết này cấm các nước không cấp mới giấy phép lao động cho người lao động Triều Tiên, không được gia hạn hợp đồng lao động với những lao động hiện tại. Theo đó, Nga đã quyết định trục xuất 1.000 người lao động Triều Tiên nhập cảnh vào nước này trong tháng 9.

Một nguồn tin từ Nga cho biết Thứ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại Triều Tiên đã lưu lại thủ đô Moscow hơn 40 ngày để thuyết phục Nga nâng hạn ngạch lao động lên 47.000 người, tuy nhiên phía Nga đã không chấp nhận đề nghị này.

Bình Nhưỡng đã đề nghị Moscow giúp đỡ vì hàng loạt lao động nước này ở Trung Quốc phải quay về nước, dẫn tới tình trạng thiếu việc làm nghiêm trọng, báo động về nguồn thu ngoại tệ. Hiện số người lao động Triều Tiên tại Nga được nhận mức lương tháng bình quân khoảng 600 USD.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo