Quốc tế

Nga tung bằng chứng tố cáo Thổ Nhĩ Kỳ nuôi khủng bố quấy nhiễu Syria

(DNVN) - Hãng thông tấn RT cho biết phóng viên của họ có mặt ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria đã quay được clip đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ viện trợ cho phiến quân al-Nusra.

Lizzie Phelan, phóng viên chiến trường của hãng tin RT đã đi cùng với những chiến binh YPG để điều tra hoạt động đáng ngờ ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - SyriaCô đã quay được cảnh trại quân sự của Mặt trận al-Nusra, tổ chức bị Mỹ và Nga liệt vào danh sách khủng bố.

Ảnh cắt từ clip.

Hình ảnh trong clip cho thấy một hàng dài xe tải đến từ Thổ Nhĩ Kỳ ở Bab al-Salam, thị trấn ngoại ô ở phía Bắc Azaz, nơi đang thuộc quyền kiểm soát của al-Nusra.

"Chúng tôi có thể thấy thị trấn Azaz quan trọng đến mức Thổ Nhĩ Kỳ quyết tâm ngăn thị trấn này rơi vào tay lực lượng người Kurd YPG", phóng viên Lizzie Phelan cho biết.

"Lực lượng YPG cho biết họ theo dõi thấy những tuyến hàng tiếp tế vũ khí đạn dược định kỳ từ đất Thổ Nhĩ Kỳ tới các doanh trại của Al-Nusra. Từ xa chúng ta có thể thấy xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ dừng trước một ngôi làng nhỏ mà YPG cho là nơi Al-Nusra dùng để huấn luyện quân".

Một số nhóm nổi dậy cũng cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang cung cấp hỗ trợ cho IS, Al-Qaeda và Al Nusra. Abu Jouma Benawii, một chỉ huy cấp cao trong Quân đội Syria tự do cho biết lý do Thổ Nhĩ Kỳ muốn có hoạt động quân sự là để hỗ trợ quân khủng bố.

Từ giữa tháng 2 tới nay, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục pháo kích các mục tiêu của YPG - vốn bị Ankara coi là một nhóm khủng bố, bất chấp việc Đồng minh của Thổ Nhĩ Kỳ là Mỹ coi YPG là một "đối tác quan trọng" trong cuộc chiến chống IS.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo