Quốc tế

Nga tuyên bố đáp trả việc Mỹ mở rộng hiện diện quân sự ở châu Âu

(DNVN) - Nga sẽ có "các biện pháp bù đắp" sự mở rộng hiện diện quân sự của Mỹ ở Châu Âu, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Châu Âu, Bộ Ngoại giao Nga Andrey Kelin nói.

Tờ Finance Times ngày 4/2 cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch "tăng đáng kể" ngân sách cho các hoạt động quân sự ở châu Âu. Lầu Năm Góc tuyên bố rằng những biện pháp này là cần thiết để "đưa ra một câu trả lời cho Nga" và để trấn an các đồng minh rằng Mỹ sẵn sàng bảo vệ họ.

Tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga.

“Biện pháp này cần phải trở thành một "thông điệp dành cho Nga trong cuộc đối đầu ở Ukraine", cũng như  để trấn an cho các đồng minh, những nước đang  đặt câu hỏi về sự sẵn sàng của Mỹ trong việc bảo đảm an ninh cho họ”.

Trước đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc Ashton Carter tuyên bố rằng Hoa Kỳ đầu tư "vào công nghệ để phản ánh các hành động khiêu khích của Nga".

Đáp lại động thái trên Vụ trưởng Vụ Hợp tác Châu Âu, Bộ Ngoại giao Nga Andrey Kelin cho biết Nga sẽ có "các biện pháp bù đắp" sự mở rộng hiện diện quân sự của Mỹ ở Châu Âu.

"Ở đây khó có khả năng những bước làm đối xứng, cân nhắc số tiền rất lớn mà các đối tác Mỹ hiện đang bỏ vào, sang năm họ muốn tăng gấp bốn lần. Phản ứng đối xứng cho điều này là hoàn toàn không cần thiết. Còn những biện pháp bù đắp có nhiệm vụ duy trì phương trình quân sự chiến lược bình thường thì vẫn đang và sẽ được thực hiện," — nhà ngoại giao Nga cho biết.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Finance Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo