Quốc tế

Nga khai hỏa tổ hợp tên lửa phòng không S-500, quân Mỹ run sợ

(DNVN) - Nga sẽ hoàn thành nguyên mẫu thực nghiệm đầu tiên của tổ hợp tên lửa phòng không S-500 và bắt đầu thử nghiệm trong năm nay.

Hãng thông tấn RT dẫn lời ông Viktor Murakhovsky, Ủy viên Hội đồng Công nghiệp quốc phòng Liên bang Nga cho biết Moscow sẽ hoàn thành nguyên mẫu thực nghiệm đầu tiên của tổ hợp tên lửa phòng không S-500 và bắt đầu thử nghiệm trong năm 2016,

Hệ thống tên lửa phòng không S-500 "Prometei" do tập đoàn Almaz-Antei chế tạo nhiều khả năng sẽ được trang bị cho quân đội Nga vào năm 2020, theo tạp chí The National Interest.

Hệ thông tên lửa S-500 của quân đội Nga.

S-500 không chỉ kế thừa, tối ưu các công nghệ tân tiến của các dòng tên lửa phòng không thế hệ trước, mà còn mở ra những khái niệm mới về khả năng phòng không, phòng thủ tên lửa”, ông V. Murakhovsky cho biết.

Theo Military Today, S-500 Prometey, còn gọi là 55R6M Triumfator-M, được thiết kế để tiêu diệt mọi mục tiêu đường không, đặc biệt là đánh chặn tên lửa đạn đạo. 55R6M được phát triển mới hoàn toàn chứ không phải là phiên bản nâng cấp từ S-400 như những đồn đoán trước đây.

Dự kiến ​​rằng công suất của S-500 sẽ vượt quá S-400, đang được không quân Nga sử dụng trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria. Nó có khả năng bắn hạ các mục tiêu bay cao tới 200km, với vận tốc 7km/s, trong khi đó, hệ thống S-400 chỉ có khả năng tiêu diệt mục tiêu với tốc độ 5km m/s.

Hệ thống này có thể phát hiện và đồng thời bắn tới 10 tên lửa đạn đạo siêu thanh, phá hủy các tên lửa chiến thuật. Ngoài ra, S-500 có khả năng đánh chặn tên lửa trong không gian vũ trụ gần.

"Theo một trong những đại diện của ngành công nghiệp Hoa Kỳ, công nghiệp quốc phòng Nga bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụp đổ của Liên Xô, không hiểu bằng cách nào đã có thể tiếp tục phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến như vậy và tránh được suy thoái.

 

Trong thực tế, đây là những vũ khí rất mạnh mẽ, và nhiều quan chức quân đội Mỹ bắt đầu lo lắng về những vấn đề mà C-500 có thể gây ra cho máy bay chiến đấu tàng hình F-22 và F-35 của họ", The National Interest kết luận.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo