Quốc tế

Nga tuyên bố tiếp tục không kích IS để cải thiện tình hình Syria

(DNVN) - Bình luận kết quả cuộc gặp về Syria của các Bộ trưởng Ngoại giao tại Lausanne, cơ quan đối ngoại Nga tuyên bố rằng, để cải thiện tình hình Syria cần làm sao để phe đối lập vừa phải tách xa các tổ chức khủng bố, theo Sputnik.

"Đòi hỏi có công việc tương ứng của tất cả các thành viên cuộc gặp cùng với những lực lượng hiện diện tại Syria. Trong đó nên hiểu rằng hoạt động chống bọn khủng bố IS và Dzhebhat en-Nusra sẽ được tiếp nối", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Nga - Mỹ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong vấn đề Syria. (Ảnh: Reuters).

"Tất cả các thành viên tham gia cuộc họp đã tái khẳng định tuân thủ cam kết duy trì Syria như một quốc gia toàn vẹn, độc lập và thế tục, trong đó tương lai của đất nước sẽ do chính người Syria xác định trong quá trình cuộc đối thoại chính trị toàn diện", thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Trước đó, cuộc họp của Bộ trưởng Ngoại giao của Nga, Hoa Kỳ và loạt cường quốc khu vực theo nội dung giải quyết tình hình Syria đã kết thúc mà không có kết quả khi các bên không đồng ý với nhau về những bước đi nhằm khôi phục chế độ đình chiến ở Syria.

Đáng chú ý, vào cuối tháng 9 vừa qua, Nga cũng đã tuyên bố sẽ tiếp tục các hoạt động không kích tại Syria, kể cả tại Aleppo, mặc cho lời kêu gọi ngưng ném bom của ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dimitri Peskov nói rằng việc tiếp tục không kích nhằm chống lại khủng bố, và đòi hỏi phía Mỹ phải giữ lời hứa tách biệt giữa phe nổi dậy ôn hòa chống lại chế độ Assad với những kẻ khủng bố.

Như vậy, với các tuyên bố này cho thấy việc Nga và Mỹ đạt thỏa thuận về tình hình ở Syria xem ra còn rất khó khăn.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo