Tin tức - Sự kiện

Ngạc nhiên với chiếc bánh mỳ dài nhất thế giới

(DNVN)-Với chiều dài 400feet, chiếc bánh mì que tại triển lãm đã đánh bại kỷ lục 364 feet của một hệ thống siêu thị của Pháp để trở thành chiếc bánh mì dài nhất thế giới.

Sách Kỷ lục Thế giới vừa xác lập kỷ lục chiếc bánh mỳ que dài nhất thế giới tại Triển lãm Toàn cầu Expo 2015 tổ chức ở Italia với chiều dài gần 400feet (tương đương 122m).

Chiếc bánh que dài gần 122m được xác lập kỷ lục.
Chiếc bánh que dài gần 122m được xác lập kỷ lục.

60 thợ làm bánh đến từ Pháp và Italia đã bỏ ra gần 7 giờ vào Chủ nhật vừa rồi để làm chiếc bánh mỳ Pháp có phần bên trong mềm và bên ngoài cứng. Một chiếc lò nướng di động cũng được thiết kế để phục vụ cho quá trình làm chiếc bánh dài kỷ lục này. Khoảng 20m bánh được làm trong mỗi giờ. Họ phải làm ở ngoài trời và thử thách lớn nhất của họ là làm sao để bánh không bị nứt hoặc vỡ ra. 

Những thợ làm bánh đến từ Pháp và Italia được vinh danh trong kỷ lục Guiness Thế giới.
Những thợ làm bánh đến từ Pháp và Italia được vinh danh trong kỷ lục Guiness Thế giới.

Dominique Anract, thợ làm bánh đến từ Paris, cho biết phải làm một chiếc bánh mì siêu dài ở ngoài trời gió lạnh là một thách thức không nhỏ. Họ cuối cùng đã vượt qua thách thức để có thể tạo nên vỏ bánh giòn tan hoàn hảo với kem nutella, tài trợ bởi Công ty Ferrero, làm nhân bánh mềm mại ở bên trong.

Chiếc bánh này sau khi hoàn thành đã chính thức vượt qua kỷ lục cũ (chiếc bánh dài 364 feet ở Pháp) để được ghi danh vào kỷ lục Guiness với hạng mục "chiếc bánh mỳ dài nhất Thế giới". Đồng thời, trong Triển lãm Toàn cầu Expo 2015 cũng ghi nhận chiếc pizza dài gần 1,6km được công nhận là chiếc pizza dài nhất thế giới.

Sau khi xác lập kỷ lục, chiếc bánh được cắt và chia cho tất cả mọi người tại triển lãm.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo