Ngân hàng chi nhầm tiền, khách hàng “biến mất”
Theo thông tin ban đầu, năm 2014, bà Anna Studnitsyna (gọi tắt là Anna) nhập cảnh VN và đăng ký tạm trú tại số 18 Nguyễn Hữu Cầu, P.3, TP.Vũng Tàu. Ngày 27.4.2014, bà mở tài khoản VND tại ngân hàng Đông Á, đến ngày 10/12/2014 tiếp tục mở tài khoản USD cũng tại NH này. Trong các ngày 9/12 và 15/12/2014, một công ty tại Nhật Bản chuyển vào tài khoản bà Anna 1.570 USD và 570 USD. Đến ngày 18.12.2014, bà Anna đến NH rút số tiền 570 USD (tương đương 12.145.000 đồng).
Tuy nhiên, do nhầm lẫn nên nhân viên NH lập chứng từ chi trả cho bà Anna 12.145 USD (tương đương 259.666.100 đồng). Sau khi khách ra về, NH phát hiện chi tiền nhầm nên liên lạc và đề nghị gửi trả lại số tiền dư nhưng bà Anna không hợp tác. Ngày 12/1/2015, NH Đông Á gửi văn bản yêu cầu bà Anna hoàn trả lại số tiền nhầm lẫn trên nhưng vẫn không được nên gửi đơn đến cơ quan công an tố cáo bà chiếm giữ trái phép tài sản.
Trao đổi với PV ngày 15/6, một cán bộ PC46 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết qua làm việc với công an, bà Anna thừa nhận NH đã chi trả dư tiền cho bà và bà hứa sẽ trả lại. Tuy nhiên, đến nay bà Anna vẫn chưa thực hiện lời hứa và đã đi khỏi nơi tạm trú.
End of content
Không có tin nào tiếp theo