Tin tức - Sự kiện

Ngân hàng HSBC có thể cắt giảm 20.000 nhân sự

(DNVN) - Ngân hàng lớn nhất châu Âu – HSBC - sắp tuyên bố kế hoạch cắt giảm hàng chục ngàn nhân sự, có thể là từ 10.000 đến 20.000 nhân sự vào tuần tới.

Hãng tin Sky News đưa tin trong tuần tới ngân hàng lớn nhất châu Âu là HSBC sẽ đưa thông báo cắt giảm hàng nghìn việc làm. Hiện tại chưa có con số chính thức về lượng nhân viên HSBC sẽ bị mất việc. Song đợt sa thải này dự kiến ảnh hưởng từ 10.000 đến 20.000 người và CEO HSBC Stuart Gulliver sẽ công bố cụ thể khi ông cập nhật đến các cổ đông chiến lược hoạt động của ngân hàng vào ngày 9.6 tới.

Ngân hàng HSBC có thể cắt giảm 20.000 nhân sự vào tuần tới
Ngân hàng HSBC có thể cắt giảm 20.000 nhân sự vào tuần tới

Theo Bloomberg,  tính đến cuối năm ngoái, HSBC có tổng cộng gần 258.000 nhân viên trên toàn cầu. Gulliver đang cố gắng cắt giảm chi phí và bán bớt các mảng kinh doanh của HSBC để tăng lợi nhuận. CEO 56 tuổi này cũng đã chi hàng tỷ USD để củng cố kiểm soát nội bộ. Chương trình cắt giảm nhân lực không ảnh hưởng đến việc bán mảng kinh doanh tại Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như khả năng tách riêng chi nhánh tại Anh để đáp ứng yêu cầu chia riêng mảng ngân hàng đầu tư và tiêu dùng, Sky News cho biết.

Heidi Ashley, người phát ngôn của HSBC tại London, từ chối bình luận về báo cáo này.

Trước đó, HSBC cảnh báo khả năng rời khỏi nước Anh sau 23 năm do các luật lệ khắt khe tại đây.

Năm ngoái, HSBC phải nộp 750 triệu bảng Anh, tương đương 1,1 tỉ USD, cho cơ quan thuế nước này, nhiều nhất trong số các nhà băng hoạt động tại đây. HSBC hiện có 48.000 nhân viên trên khắp nước Anh, 8.500 người trong số này làm việc ở London.

Năm qua, ngân hàng lớn nhất châu Âu vướng vào một loạt bê bối, trong đó có cáo buộc chi nhánh HSBC Private Banking ở Thụy Sĩ giúp các khách hàng giàu có trốn thuế. HSBC còn đối mặt với cuộc điều tra hình sự ở Pháp, bị các nhà quản lý ở Anh và Mỹ phạt vì hành vi thao túng thị trường ngoại hối.

 

Theo James Chappell – chuyên gia phân tích đến từ ngân hàng Berenberg, đưa ra một mục tiêu cắt giảm chi tiêu cụ thể có ý nghĩa rất quan trọng đối với HSBC vì ngân hàng này phải cải thiện mức lợi suất mà các cổ đông nhận được. Trong môi trường lãi suất quá thấp như hiện nay, ngân hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tăng doanh thu vì các công ty đã vay nợ quá nhiều.

Lan Hương (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo