Tin tức - Sự kiện

Ngày 23/5, đấu thầu tiếp 1 tấn vàng

Phiên đấu thầu vàng thứ 21 sẽ được Ngân hàng Nhà nước tổ chức vào ngày 23/5. Tương tự như trong những phiên gần đây, sẽ có 1 tấn vàng được chào bán trong phiên này.
Thông báo từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, vào 9h sáng 23/5, thứ Năm, cơ quan này sẽ tổ chức phiên đấu giá vàng tiếp theo, với mức chào bán là 26.000 lượng vàng SJC loại 1 lượng, tương đương 1 tấn vàng.
 
Đây sẽ là phiên đấu thầu vàng thứ 21 được Ngân hàng Nhà nước tổ chức kể từ khi hoạt động đấu thầu vàng chính thức bắt đầu vào cuối tháng 3 tới nay. Trong 20 phiên vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã bán được cho các doanh nghiệp và ngân hàng tổng số 502.600 lượng vàng trên tổng số 588.000 lượng chào thầu. 
 
Khối lượng vàng đã bán tương đương trên 19,3 tấn, được xem là đã bổ sung gần đủ số vàng mà các tổ chức tín dụng cần gom để tất toán xong trạng thái vàng trước hạn 30/6. 
 
Giá tham chiếu mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra cho phiên đấu thầu ngày mai là 40,65 triệu đồng/lượng. Mức giá tham chiếu này thấp hơn vài chục nghìn đồng mỗi lượng so với giá vàng các doanh nghiệp lớn niêm yết thu mua trên thị trường vào cuối giờ sáng 22/5. Tuy nhiên, giá tham chiếu chỉ là giá để tính giá trị đặt cọc.
 
Hầu như trong tất cả các phiên đấu thầu vàng đã tổ chức, Ngân hàng Nhà nước đều áp dụng mức giá sàn cao hơn giá thị trường. Mặc dù vậy, do nhu cầu buộc phải có đủ vàng SJC để tất toán trạng thái, các tổ chức tín dụng vẫn chấp nhận bỏ giá cao hơn để mua được vàng.
 
Thời gian qua, khi lý giải về tình trạng giá vàng trong nước cao hơn thế giới quy đổi 5-6 triệu đồng/lượng, nhiều ý kiến cho rằng, đó là do nhu cầu mua vàng để đóng trạng thái của các tổ chức tín dụng. 
 
Tuy nhiên, đến nay, khi các tổ chức tín dụng được cho là gom gần đủ vàng để đóng trạng thái, thì chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn chưa cho thấy tín hiệu giảm.
 
Cụ thể, sáng nay, giá vàng SJC bán ra trên thị trường vẫn chênh cao hơn giá vàng quốc tế quy đổi theo giá USD tự do tới 5,5 triệu đồng/lượng.
 
 
 
 
Minh Trí
Theo Vneconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo