Xã hội

Ngày Cá tháng Tư, hãy thử gây cười với trò đùa công nghệ

Nếu bạn đang không biết nên làm gì để có tiếng cười sảng khoái trong ngày Cá tháng Tư này thì hãy thử những trò đùa công nghệ sau đây.

Hù dọa với trò đùa “màn hình xanh chết chóc”

“Màn hình xanh chết chóc” là lỗi phổ biến thường gặp phải trên Windows, khiến hệ thống bị treo và phải khởi động lại. Một trong những cách trêu đùa thú vị cho ngày “Cá tháng Tư” đó là lừa cho nạn nhân tin rằng máy tính của mình bị gặp lỗi “màn hình xanh chết chóc”. Để thực hiện điều này, bạn có thể download bộ screensaver với nội dung “màn hình xanh chết chóc”.

Nhiều người sẽ phát hoảng với màn hình này trong ngày Cá tháng Tư. Ảnh Dân trí. 

Đây là bộ screensaver được Microsoft phát triển như một trò đùa thú vị. Sau khi download, bạn giải nén và gửi file SysInternalsBluescreen.scr đến cho người mà mình muốn trêu đùa (hoặc gửi cả file nén đến cho nạn nhân).

Sau khi nạn nhân kích hoạt file này, bộ screensaver sẽ tự động được kích hoạt, hiện ra giao diện của lỗi màn hình xanh. Sau đó giao diện này sẽ tiếp tục hiển thị màn hình khởi động lại của Windows.

Giao diện lỗi này sẽ tiếp tục lặp đi lặp lại, cho đến khi người dùng nhấn Esc để thoát khỏi giao diện screensaver. Chắc hẳn “nạn nhân” sẽ có một phen “thót tin” khi bỗng nhiên thấy lỗi này xuất hiện trên máy tính của mình.

Trò đùa màn hình máy tính chập chờn

Sẽ như thế nào, nếu đột nhiên màn hình máy tính trở nên chập chờn như thể đang bị sự cố, chắc hẳn “nạn nhân” sẽ bị một phen “hết hồn” tưởng rằng máy tính của mình đã bị hỏng.

 

CrazyContract là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, sẽ khiến cho màn hình của người dùng chớp tắt và thay đổi độ sáng liên tục, như thể đã bị hư hỏng. Tuy nhiên trên thực tế đây chỉ là hiệu ứng do phần mềm này gây ra.

Màn hình vỡ khá thú vị để bạn thử nghiệm. Ảnh Trí thức trẻ

Hù dọa bằng những hộp thoại thông báo lỗi trên máy tính

Nếu bạn đang sử dụng chung máy tính với những người khác trong gia đình, thì phần mềm Dr.Windows sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua trong dịp “Cá tháng tư” này.

Dr.Windowsapp là phần mềm cho phép người dùng thiết lập một khoảng thời gian để… xuất những thông báo lỗi trên Windows. Dĩ nhiên đây chỉ là một thông báo lỗi giả để khiến cho người dùng máy tính cảm thấy phải lo lắng không biết chuyện gì xảy ra, chứ không hề gây ra bất kỳ một tác hại nào cho hệ thống.

Đổi sang kiểu bàn phím khác

 

Bàn phím trên điện thoại hiện nay đa phần đều là QWERTY, tuy nhiên bạn có thể đổi sang kiểu khác khiến cho đứa bạn của mình phát điên lên bằng cách vào Control Panel > Region and Language > Keyboards > Change keyboards > chọn dấu + rồi chọn kiểu bàn phím DVORAK.

Dán dấy vào mặt sau chuột máy tính. Ảnh Trí thức trẻ. 

Đổi tên danh bạ điện thoại

Hãy tìm cách mượn điện thoại của bạn mình, sau đó vào ngay danh bạ và đổi tên một vài số liên lạc thành tên người khác, chẳng hạn như những ca sĩ nổi tiếng ... Đến lúc cần gọi cho ai đó, hẳn đứa bạn này sẽ phát hoảng vì chẳng nhận ra được số.

Dùng giấy dán lên cảm biến của chuột máy tính

Bằng cách này, lũ bạn sẽ không thể xài được chuột và tưởng nó đã hỏng mất rồi.

 

Cài hình nền màn hình vỡ để dọa thằng bạn một phen

Bạn có thể tải về ngay 2 ứng dụng này trên Android và iOS để giả hiệu ứng vỡ màn hình trên điện thoại đứa bạn, bảo đảm hắn sẽ sợ tái xanh mặt cho mà xem.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo