Quốc tế

Ngày Chiến Thắng: Putin tuyên bố không thế lực nào đánh bại được Nga

"Tự do của châu Âu và thế giới là nhờ thế hệ cha ông của chúng ta... Không và sẽ không có thế lực nào có thể đánh bại được nước Nga", ông Putin nhấn mạnh.

Khi tiếng chuông đồng hồ trên Quảng trường Đỏ vang lên, lễ diễu binh kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng phát -xít Đức trong Thế chiến II của Nga đã chính thức được bắt đầu.

Phát biểu khai mạc buổi lễ Tổng thống Vladimir Putin đã chúc mừng các cựu chiến binh, quân nhân và binh sĩ Nga nhân ngày Ngày Chiến thắng và tuyên bố phút mặc niệm tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong cuộc chiến.

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

"Không và sẽ không có thế lực nào có thể đánh bại được nước Nga. Họ (những người đã khuất) đã chiến đấu tới cùng để bảo vệ quê hương, và làm những điều tưởng chừng không thể. Họ đẩy lùi bánh xe đẫm máu của Thế chiến II, đuổi kẻ thù khỏi đất nước chúng ta, nghiền nát chủ nghĩa phát-xít và khiến những hành động tàn bạo chấm dứt”, ông Putin nói và nhấn mạnh rằng "Tự do của châu Âu và thế giới là nhờ thế hệ cha ông của chúng ta".

Người đứng đầu nước Nga cũng đưa ra lời thề quân đội Nga luôn sẵn sàng cho những hành động vĩ đại vì lợi ích của người dân và các cựu chiến binh Thế chiến II sẽ không bao giờ cảm thấy xấu hổ về họ. Tổng thống Putin cũng khẳng định Lực lượng Vũ trang Nga có khả năng đẩy lùi bất kỳ sự xâm lược nào.

Lễ diễu binh tại thủ đô Moskva bắt đầu vào lúc vào lúc 10h giờ địa phương (tức 14h giờ Hà Nội) trên Quảng trường Đỏ tại Moskva dưới sự chỉ huy của Tư lệnh Lục quân, Trung tướng Oleg Saliukov. Hơn 10.000 người, 114 đơn vị vũ khí và xe máy quân sự tối tân nhất như dàn tên lửa “Iskander”, “Buk”, S-400 “Triumph”, pháo “Pansir”... đại diện cho sức mạnh của lực lượng Bộ binh Quân đội Nga cũng được huy động.

Nên đọc


Phương Thu (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo